Print

BHXH tỉnh Hậu Giang: Phát động phong trào thi đua cài đặt VssID

Thứ Hai, 17 /05/2021 20:51

Nhằm hoàn thành chỉ tiêu có khoảng 150.000 người trên địa bàn được cài đặt và trải nghiệm ứng dụng VssID, BHXH tỉnh Hậu Giang vừa phát động phong trào thi đua “đăng ký tài khoản giao dịch điện tử và cài đặt VssID năm 2021”.

Theo đó, mục tiêu thi đua đặt ra là đến ngày 30/6/2021 hoàn thành từ 35% trở lên tổng chỉ tiêu được giao; đến ngày 30/11/2021 hoàn thành 100% chỉ tiêu được giao. Đối tượng tham gia phong trào thi đua gồm: Phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng (BHXH tỉnh); 7 BHXH huyện, thị xã, thành phố; CCVC, NLĐ trong các đơn vị thuộc Phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng và BHXH các huyện, thị xã, thành phố; các thành viên Tổ hỗ trợ cài đặt VssID và cá nhân ngoài Ngành có phối hợp tốt trong thực hiện cài đặt VssID.

 

BHXH tỉnh Hậu Giang hướng dẫn người dân cài đặt VssID

Để phong trào phát huy hiệu quả, BHXH tỉnh yêu cầu lãnh đạo các đơn vị tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả, quán triệt mục tiêu, ý nghĩa thi đua đến từng CCVC, NLĐ thuộc thẩm quyền quản lý; tập trung tối đa mọi nguồn lực, giải pháp phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu về đăng ký tài khoản giao dịch điện tử và cài đặt VssID của năm 2021.

Cụ thể, Tổ hỗ trợ cài đặt VssID liên hệ với từng đơn vị SDLĐ để tiếp cận trực tiếp với NLĐ nhận hồ sơ đăng ký tài khoản; hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID cho NLĐ. Chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, đơn vị cấp Căn cước công dân, các đại lý thu tranh thủ sự hỗ trợ việc tiếp cận các nhóm đối tượng để đăng ký tài khoản giao dịch điện tử và cài đặt VssID.

Phối hợp Bưu điện tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt và sử dụng VssID cho người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, hộ nông- lâm- ngư nghiệp có mức sống trung bình. Hướng dẫn cài đặt và sử dụng VssID cho người đang hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng. Phối hợp với hệ thống đại lý thu phân công nhân viên hỗ trợ cài đặt và sử dụng VssID cho người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT khi đến thu tiền của người tham gia.

Phối hợp với Ban Giám hiệu các cơ sở giáo dục hướng dẫn cài đặt VssID cho HSSV trên địa bàn. Tiếp cận bệnh nhân BHYT đang điều trị nội trú tại các BV; người đến giao dịch tại BHXH cấp huyện để cài đặt VssID. Yêu cầu tất cả CCVC, NLĐ trong đơn vị đăng ký sử dụng ứng dụng VssID cho con là HSSV đang học THPT, ĐH, CĐ.

Ngoài ra, BHXH tỉnh cũng yêu cầu, định kỳ tháng, quý đánh giá công tác đăng ký tài khoản giao dịch điện tử và cài đặt VssID năm 2021. Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc tổ chức thực hiện; đề xuất các giải pháp, sáng kiến thiết thực, hiệu quả trong thực hiện đăng ký tài khoản giao dịch điện tử và cài đặt VssID.

Mỹ Như