Print

BHXH TP.Đà Nẵng: Ước 6 tháng đầu năm 2021 tiếp nhận trên 604.000 hồ sơ dịch công mức độ 3, 4

Thứ Ba, 18 /05/2021 13:10

BHXH TP.Đà Nẵng vừa có Báo cáo số 863/BC-BHXH về Thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ, ngày 1/1/2021 về tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2021.

Theo ông Đinh Văn Hiệp- Giám đốc BHXH TP.Đà Nẵng, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid- 19, việc hạn chế giao dịch trực tiếp, tăng cường giao dịch điện tử trong việc giải quyết các chế độ liên quan đến chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp là một lợi thế mà BHXH TP cần phát huy. Bám sát chỉ đạo của Chính phủ cũng như BHXH Việt Nam, BHXH TP.Đà Nẵng đã và đang đẩy mạnh giao địch điện tử với số liệu cụ thể, ước tính đến 30/6/2021: Tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích 5.835 lượt với 10.641 hồ sơ; tiếp nhận 109.722 lượt với 604.735 hồ sơ giao dịch điện tử; tiếp nhận 42.872 lượt với 264.819 hồ sơ dịch vụ công mức độ 3 và 66.850 lượt với 339.916 hồ sơ dịch vụ công mức độ 4. Tỷ lệ chi trả qua ATM về lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng đạt 46,5%; trợ cấp BHXH một lần đạt 99%; trợ cấp thất nghiệp đạt 99%; 100% lượt ý kiến đánh giá hài lòng; đăng ký sử dụng ứng dụng VssID khoảng 270.000 người…

BHXH TP. Đà Nẵng hướng dẫn NLĐ cài đặt VssID- BHXH số

Trước tình hình dịch Covid19 tái bùng phát, BHXH TP.Đà Nẵng tiếp tục đẩy mạnh công tác truyền thông, nhất là truyền thông qua mạng (bên cạnh Cổng Thông tin điện tử và Trang Fanpage đang hoạt động, BHXH TP. Đà Nẵng sẽ đưa Trang Zalo vào hoạt động ngay trong tháng 5/2021), xem đây là công tác vô cùng quan trọng trong việc chuyển tải các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước nói chung, chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp nói riêng; đồng thời, chủ động hỗ trợ người dân và doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh, khắc phục tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19… 

Để thực hiện được mục tiêu trên, BHXH TP.Đà Nẵng tập trung chỉ đạo, triển khai 7 nhóm giải pháp: Rà soát, đơn giản hóa TTHC; công khai, minh bạch TTHC, nâng cao chất lượng đội ngũ CB CCVC; đa dạng hóa các hình thức tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả TTHC; đẩy mạnh thanh toán điện tử, ứng dụng công nghệ thông tin trong chi trả các chế độ BHXH, BHYT, BH thất nghiệp qua tài khoản cá nhân (ATM), đẩy mạnh cài đặt VssID- BHXH số; kết nối, khai thác cơ sở dữ liệu của các bộ ngành để liên thông các TTHC; tăng cường công tác thông tin truyền thông, đánh giá sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với sự phục vụ của cơ quan BHXH; hỗ trợ người dân, DN phục hồi sản xuất kinh doanh, khắc phục tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19.

Lê Văn

(* Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ)