Print

BHXH tỉnh Yên Bái quyết tâm hoàn thành sớm chỉ tiêu bao phủ VssID

Thứ Hai, 14 /06/2021 16:47

Để hoàn thành chỉ tiêu cài đặt VssID cho trên 95.400 người trong năm 2021, BHXH tỉnh Yên Bái phát động phong trào thi đua  đến 18 đơn vị trực thuộc BHXH tỉnh với mục tiêu toàn thể cán bộ, CCVC nỗ lực, quyết tâm hoàn thành sớm chỉ tiêu được giao.

Theo ông Nguyễn Trí Đại- Giám đốc BHXH tỉnh Yên Bái, để triển khai hiệu quả nhiệm vụ cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID trên địa bàn tỉnh, ngay sau khi ứng dụng chính thức ra mắt, BHXH tỉnh Yên Bái đã chủ động tham mưu giúp UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID. 

Cùng với đó, BHXH tỉnh tổ chức tập huấn, đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng cho cán bộ làm công tác BHXH tại các đơn vị, DN, đại lý thu. Giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng nghiệp vụ và BHXH các huyện, thành phố nỗ lực triển khai tại đơn vị, địa phương trên địa bàn. Ngoài ra, BHXH tỉnh cũng đã thành lập các tổ, nhóm trực tiếp đến các sở, ngành, các cơ quan, đơn vị, DN, các bệnh viện, cơ sở KCB hướng dẫn cài đặt ứng dụng. 

“Trong tháng 5, BHXH tỉnh đã đẩy mạnh cài đặt VssID cho 34.117 đối tượng tham gia BHXH, BHYT, đạt 35,82% kế hoạch. Đồng thời, tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID cho hơn 80 nhân viên đại lý thu trên địa bàn thành phố Yên Bái”- ông Nguyễn Trí Đại cho biết.

Thực hiện chỉ tiêu BHXH tỉnh giao, ngay từ đầu năm, BHXH huyện Yên Bình đã xây dựng kế hoạch chi tiết để thực hiện cài đặt ứng dụng VssID cho từng nhóm đối tượng trên địa bàn huyện. Trong đó, tập trung tăng diện bao phủ VssID đối với đội ngũ CCVC, người lao động, người tham gia BHXH, BHYT tại các đơn vị SDLĐ; người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; học sinh sinh viên… 

Tính đến cuối tháng 5/2021, BHXH huyện Yên Bình đã tiếp nhận 8.782 hồ sơ đăng ký sử dụng ứng dụng VssID, trong đó có 6.144 hồ sơ hợp lệ đã được phê duyệt và 2.224 trường hợp đã đăng nhập ứng dụng, đạt 42,3% kế hoạch. Bà Mai Thanh Bình- Giám đốc BHXH huyện Yên Bình cho biết, nhờ làm tốt công tác truyền thông nên thời gian gần đây, số người đến Bộ phận tiếp nhận hồ sơ để đăng ký sử dụng VssID tăng nhanh. 

“Trong Quý II, đơn vị tiếp tục đẩy nhanh việc cài đặt ứng dụng VssID, tập trung chủ yếu vào các nhóm đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, học sinh... Với sự quyết tâm của toàn thể cán bộ đơn vị, BHXH huyện Yên Bình quyết tâm phấn đấu hết quý II/2021 có 14.512 trường hợp đăng ký sử dụng ứng dụng VssID, đạt 100% kế hoạch giao”- Giám đốc BHXH huyện Yên Bình khẳng định.

Năm 2021, BHXH tỉnh Yên Bái được BHXH Việt Nam giao chỉ tiêu cài đặt VssID cho trên 95.400 người thuộc các đối tượng tham gia BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, học sinh trung học phổ thông, sinh viên và người hưởng lương hưu... Thực hiện chỉ đạo của BHXH Việt Nam và UBND tỉnh, BHXH Yên Bái đã tổ chức triển khai công tác tuyên truyền, cài đặt VssID đến người dân và NLĐ. Trong đó, giao chỉ tiêu từng nhóm đối tượng cụ thể cho BHXH các huyện và phòng chuyên môn. 

Đặc biệt, Giám đốc BHXH tỉnh Yên Bái đã phát động phong trào thi đua triển khai cài đặt ứng dụng VssID đến 18 đơn vị trực thuộc BHXH tỉnh với 5 giải thưởng cho tập thể hoàn thành vượt trên 40% kế hoạch giao cả năm trở lên và 10 giải thưởng cho cá nhân có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong triển khai thực hiện cài đặt VssID trong 6 tháng đầu năm 2021. Đơn vị, cá nhân hoàn thành trên 100% chỉ tiêu giao cả năm mà đảm bảo chất lượng sẽ được Giám đốc BHXH tỉnh biểu dương, tặng giấy khen và đề nghị Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam biểu dương, tặng bằng khen...

“Với mục tiêu, tiêu chí rõ ràng, cụ thể, Phong trào thi đua đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể CCVC trong Ngành. Toàn thể cán bộ, công chức, viên chức BHXH tỉnh đang nỗ lực, với quyết tâm hoàn thành sớm 96.000 đối tượng tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT được cài đặt ứng dụng VssID”- Giám đốc BHXH tỉnh Yên Bái nhấn mạnh.

Thanh Hằng