Print

Tuyển dụng trực tuyến gia tăng

Thứ Ba, 15 /06/2021 07:45

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, hình thức tuyển dụng trực tuyến đã “lên ngôi”, phát huy tác dụng, khi kết nối được việc làm cho nhiều NLĐ và DN.

Đang chờ phỏng vấn trực tuyến, anh Lê Quang Minh (Đống Đa, Hà Nội) cho biết, đầu năm 2021, anh đã từng tham gia phỏng vấn trực tuyến và tìm được công việc mới. Đến đầu tháng 5, công việc lại bị gián đoạn do công ty mới cắt giảm nhân sự. Do đã có kinh nghiệm tham gia phỏng vấn trực tuyến, nên lần này anh lại đăng ký tham gia tiếp. “Giải pháp phỏng vấn online thế này là hợp lý, vừa đảm bảo an toàn cho NLĐ, vừa giúp đơn vị tuyển dụng giải quyết được bài toán nhân sự trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp như hiện nay”- anh Minh cho hay.

Một buổi tuyển dụng trực tuyến

Tìm được công việc phù hợp sau khi tham gia phỏng vấn trực tuyến tại một công ty chế biến thực phẩm, chị Nguyễn Hồng Hạnh (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi may mắn khi vừa nộp hồ sơ đã có công ty liên hệ phỏng vấn trực tuyến. Với kinh nghiệm nhiều năm làm việc, công ty đã lựa chọn và được tuyển dụng. Công việc đang ngày càng khó khăn, nên mong muốn lớn nhất của người mất việc như tôi là sớm tìm được cho mình một công việc mới phù hợp”.

Theo đại diện Công ty Vietthai Food, các ứng viên có thể nộp hồ sơ thông qua hình thức trực tuyến. Phần phỏng vấn sẽ được thực hiện online. Sau đó, các ứng viên sẽ nộp lại hồ sơ qua email, để Công ty tiếp nhận và kiểm tra. Khi đó, sẽ phỏng vấn online một lần nữa xem công việc có phù hợp hay không.

Còn theo đại diện Công ty TNHH Bình Minh, do dịch bệnh diễn biến phức tạp, nên Công ty đã dừng tổ chức phỏng vấn trực tiếp, mà chỉ tổ chức tiếp nhận hồ sơ ban đầu để đảm bảo an toàn cho NLĐ và nhân viên. “Sau khi sàng lọc hồ sơ, Công ty sẽ tổ chức phỏng vấn online để tìm lao động phù hợp”- đại diện Công ty cho biết.

Ngay khi làn sóng dịch COVID-19 lần thứ tư bùng phát, Trung tâm DVVL Hà Nội đã dành hẳn một không gian để làm nơi phỏng vấn trực truyến cho NLĐ và DN. Dù nhu cầu tuyển dụng của các DN có giảm, nhưng trung bình mỗi ngày các sàn cũng kết nối được hơn 100 NLĐ với hơn 20 đơn vị tuyển dụng và vẫn đảm bảo đúng quy định giãn cách để phòng dịch.

Ông Vũ Quang Thành- Phó Giám đốc Trung tâm DVVL Hà Nội cho biết: “Với các DN không có điều kiện tham gia phỏng vấn trực tiếp hoặc trực tuyến, chúng tôi có thể lập danh sách NLĐ trên CSDL do Trung tâm thu thập được để cung cấp cho DN. Bên cạnh đó, thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục đẩy mạnh phỏng vấn trực tuyến ở nhóm ngành sản xuất trực tiếp, để giúp NLĐ sớm tìm được việc làm”.

Trước đó, cuối năm 2020, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, 6 địa phương phía Bắc gồm: Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên đã tổ chức phiên GDVL trực tuyến, với nhu cầu tuyển dụng lên tới hơn 4.300 chỉ tiêu. Chương trình được đánh giá đáp ứng yêu cầu thực tiễn, tạo lưu thông giữa thị trường lao động các tỉnh, mở rộng cơ hội việc làm cho NLĐ và cơ hội tiếp cận nguồn nhân lực của các DN.

Bích Thủy