Print

Phiên bản VssID 1.5.5: Xác thực mã OTP khi đăng ký trên ứng dụng

Thứ Ba, 15 /06/2021 08:41

Nhằm tiếp tục tạo thuận tiện cho người dân khi đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID- BHXH số, BHXH Việt Nam vừa cung cấp phiên bản VssID mới (VssID 1.5.5), trong đó bổ sung thêm một số tính năng cũng như nâng cao hiệu năng, trải nghiệm cho người dùng, đồng thời sửa lỗi phiên bản trước.

Cụ thể, phiên bản VssID 1.5.5 đã bổ sung nhập OTP khi gửi tờ khai đăng ký. Thực hiện xác thực thông tin công dân với Cơ sở dữ liệu (CSDL) Quốc gia về dân cư đối với trường hợp kê khai đăng ký tài khoản bằng số CCCD. Bổ sung một số lưu ý khi đăng ký tài khoản. Bổ sung “Hướng dẫn sử dụng” trong phần “Trợ giúp”. Khắc phục lỗi phiên bản trước.

Như vậy, phiên bản VssID 1.5.5 này nếu người sử dụng tạo tài khoản VssID trên ứng dụng. Khi đến bước gửi tờ khai sẽ xuất hiện một cửa sổ, yêu cầu người dùng nhập mã xác thực OTP qua số điện thoại đã đăng ký.

Thời gian qua có nhiều ý kiến cho rằng việc đăng ký VssID không xác thực mã OTP qua số điện thoại, gây ra tình trạng lấy “nhầm” số điện thoại, gây khó khăn cho người chủ sở hữu số điện thoại. Đây được xem là bản cập nhật, nhằm khắc phục tình trạng nhập nhầm số điện thoại, đảm bảo số điện thoại đăng ký là “chính chủ”.
Hiện nay, ứng dụng VssID- Bảo hiểm xã hội số đang hỗ trợ tra cứu mã số BHXH; Quét mã QR thẻ BHYT; Quét mã QR thẻ CCCD để tự động điền các thông tin: Mã số BHXH, Họ Tên, Số CCCD, địa chỉ…

Đồng thời, CSDL của BHXH Việt Nam đã được kết nối, chia sẻ dữ liệu với CSDL Quốc gia về dân cư để xác thực thông tin công dân khi kê khai đăng ký tài khoản bằng số CCCD. Trường hợp thông tin công dân được Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư xác thực chính xác thì không cần cập nhật ảnh mặt trước, mặt sau CCCD/CMND/Hộ chiếu.

Đối với trường hợp "Đăng ký tài khoản cho con" thông qua tài khoản giao dịch điện tử đã được phê duyệt của Bố/Mẹ hoặc người giám hộ: Không yêu cầu cá nhân đến xác minh thông tin, cơ quan BHXH thực hiện phê duyệt trực tuyến trên cơ sở đối chiếu thông tin kê khai với giấy khai sinh của người đăng ký và thông tin đã được phê duyệt của Bố/Mẹ hoặc người giám hộ và dữ liệu quản lý.

T.Hà