Print

Hợp tác cung cấp cơ hội giáo dục STEAM bình đẳng cho trẻ em Việt Nam

Thứ Ba, 15 /06/2021 15:47

Ngày 15/6, Tổ chức STEAM for Viet Nam Foundation và UNICEF đã công bố quan hệ hợp tác lâu dài để cung cấp cho trẻ em Việt Nam cơ hội học tập bình đẳng trong các lĩnh vực liên quan đến STEAM  (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Nghệ thuật và Toán học), trực tuyến và trực tiếp, đáp ứng các tiêu chuẩn được công nhận trên toàn cầu.

Quan hệ đối tác dựa trên sự chia sẻ giá trị chung này nhằm thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số và thúc đẩy cơ hội phổ cập công nghệ số cho hàng triệu trẻ em và thiếu niên Việt Nam, phù hợp với chiến lược của Chính phủ Việt Nam trong 5 năm tới.

Bà Rana Flowers- Trưởng Đại diện UNICEF Việt Nam cho biết: “Tổ chức STEAM for Viet Nam đã huy động nguồn nhân lực tốt nhất để sáng tạo ra nguồn tài liệu học tập cấp tiến, đầy hứng thú, dưới dạng nguồn mở trong các lĩnh vực mà trẻ em gái thường bị bỏ lại phía sau. Việc học tập này liên quan đến khoa học, công nghệ, kỹ thuật, nghệ thuật và toán học, với phương pháp học tập thúc đẩy sự sáng tạo, tư duy phản biện, kỹ năng giải quyết vấn đề và hơn thế nữa.  Cải thiện việc học tập khoa học, công nghệ, nghệ thuật và toán học cho trẻ em gái và trai là trọng tâm cốt lõi của chương trình Định hình lại Giáo dục của UNICEF tại Việt Nam. Do đó, chúng tôi mong muốn mở rộng phạm vi tiếp cận các nguồn lực đầy sức sáng tạo này đến mọi trẻ em ở khắp mọi nơi, đặc biệt là trẻ em gái”.

Theo các chuyên gia, phổ cập công nghệ số và học tập sáng tạo nên bắt đầu từ khi trẻ còn nhỏ và tiếp tục trong toàn bộ những năm học tiếp theo, để trẻ em và thiếu niên có thể thực hành cũng như tích lũy các kỹ năng cần thiết cho nghề nghiệp trong tương lai. Bằng cách hợp tác với nhau, UNICEF và tổ chức STEAM for Viet Nam sẽ tận dụng công nghệ để thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số bộc lộ rõ nhất trong đại dịch COVID-19, và đảm bảo cơ hội bình đẳng cho mọi trẻ em, ở mọi nơi và ở mọi độ tuổi, được kết nối, học hỏi và sáng tạo. Với tầm nhìn và cam kết chung từ nhiều bên liên quan, các giải pháp giáo dục kỹ thuật số sẽ được nhanh chóng phát triển, điều chỉnh và thể chế hóa, nhằm trao quyền và hỗ trợ cả học sinh và giáo viên. Chương trình hợp tác này sẽ góp phần xây dựng các giải pháp học tập trực tuyến được công nhận trên toàn quốc và quá trình chuyển đổi số của hệ thống giáo dục tại Việt Nam.

“Với việc chung tay thúc đẩy kiến thức và kỹ năng số cho trẻ em ở mọi lứa tuổi, STEAM for Viet Nam và UNICEF sẽ hợp tác trong các mục tiêu Định hình lại Giáo dục rộng lớn hơn bao gồm việc tiếp cận với mạng Internet và trang bị thiết bị kỹ thuật số để mọi trẻ em học tập và phát triển”, bà Flowers kết luận.

Thái An