Print

TP.HCM: Phong tỏa thêm 6 công ty trong KCN vì dịch Covid-19

Thứ Tư, 16 /06/2021 17:09

Liên tiếp 6 Công ty với gần 3.000 công nhân thuộc các KCN ở TP.HCM đã bị phong tỏa do ghi nhận thêm các ca nhiễm Covid-19 mới.

Ngày 16/6, thông tin từ Công đoàn các KCX-KCN TP.HCM cho biết, đã có liên tiếp 6 công ty trên địa bàn TP.HCM thuộc các KCN Tân Tạo, Vĩnh Lộc A, Tân Phú Trung bị phong tỏa do ghi nhận hơn chục ca bệnh.

Công nhân ăn ngủ làm việc tại nhà máy khi công ty bị phong tỏa

Công ty CP thực phẩm Trung Sơn nằm ở KCN Tân Tạo, quận Bình Tân sau khi phát hiện 2 ca F0 vào tối 15/6 đã lập tức bị phong tỏa. Khi toàn bộ công ty bị phong tỏa có gần 800 công nhân ở bên trong, cơ quan y tế đã xác định có 140 trường hợp F1 đưa đi cách ly tập trung.

Cùng ngày 2 công ty khác tại KCN Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh là một xưởng may và Công ty Thực phẩm Vạn Đức cũng đã bị lực lượng chức năng phong tỏa do phát hiện ca nhiễm.

Xưởng may hơn 350 công nhân có ca nhiễm liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại xưởng Cơ khí Hóc Môn được cách ly tập trung từ ngày 9/6, đến ngày 15/6 thì có kết quả dương tính. Ngay trong ngày, ngành chức năng đã phong tỏa và lấy mẫu tầm soát cho toàn bộ công nhân tại đây.

Ca nhiễm Công ty Thực phẩm Vạn Đức được phát hiện qua khám sàng lọc ngày 12/6. Ngành Y tế đã lấy mẫu xét nghiệm cho gần 700 công nhân. Sau khi phát hiện có các mẫu gộp dương tính, nguy cơ lây nhiễm cao nên đã đưa hơn 650 người đi cách ly tập trung, 15 người cách ly tại công ty.

Ngoài ra, một công ty khác chuyên về may mặc ở KCN Tân Phú Trung, huyện Củ Chi với 550 công nhân, cũng đã bị phong tỏa vào ngày 15/6 sau khi bị phát hiện 5 ca nhiễm, nghi nhiễm.

Trước đó, vào ngày 12/6, hai công ty khác trong KCN Tân Tạo là Công ty TNHH Khuôn Chính Xác Duy Tân và Công ty TNHH Cloth & People Vina cùng lúc phát hiện 3 ca nhiễm nên cũng bị phong tỏa. Tổng số công nhân của hai công ty là gần 500 người.

TP.HCM hiện có 17 KCN-KCX và Khu công nghệ cao với hơn 320.000 lao động. Mới đây nhất Công ty cổ phần thiết bị nhà bếp Vina thuộc KCN Tân Bình, quận Tân Phú với gần 800 công nhân cũng bị phong tỏa 2 tuần do phát hiện một ca bệnh và đã được gỡ vào ngày 11/6 và hiện đã được gỡ phong tỏa hoạt động bình thường trở lại…

Phạm Thọ