Print

TP.HCM: Kêu gọi NLĐ cảnh giác trước diễn biến dịch xâm nhập nhà máy

Thứ Năm, 17 /06/2021 10:42

Sáng 17/6, LĐLĐ TP.HCM đã có thư khẩn gửi cán bộ Công đoàn, CNVC, NLĐ trên địa bàn TP cần quyết tâm, cảnh giác trước diễn biến dịch ngày càng phức tạp đã xâm nhập vào khu vực sản xuất, kinh doanh, nơi tập trung đông CNLĐ…

Tổ chức Công đoàn TP.HCM nhấn mạnh :”Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP.HCM đang có những diễn biến phức tạp, dịch bệnh đã xâm nhập vào khu vực sản xuất, kinh doanh, một số nơi tập trung đông công nhân, lao động”.

LĐLĐ TPHCM hỗ trợ công nhân tại một công ty ảnh hưởng dịch

LĐLĐ Thành phố đề nghị CNVC, NLĐ tiếp tục thực hiện thật tốt Thông điệp "5K” của Bộ Y tế và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại nơi làm việc và nơi cư trú; hợp tác cùng DN, duy trì an toàn, hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh; bình tĩnh, thực hiện theo hướng dẫn khi lấy mẫu xét nghiệm hoặc thực hiện phong tỏa, cách ly ngăn ngừa nguy cơ; tuyệt đối không nghe theo những luận điệu xấu, thông tin sai lệch về tình hình dịch bệnh; đề cao cảnh giác với các loại tội phạm, đặc biệt là “tín dụng đen” lợi dụng tình hình đời sống khó khăn.

Tổ chức Công đoàn cũng kêu gọi cộng đồng DN cùng nỗ lực thực hiện thật tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời quan tâm hỗ trợ kịp thời, chu đáo đối với các trường hợp bị ảnh hưởng, đảm bảo ở mức tốt nhất đời sống và các chế độ, chính sách cho CNLĐ trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Trước đó, như Tạp chí BHXH đã thông tin chiều 16/6, rất nhiều nhà máy, công ty tại TPHCM đã bắt đầu xuất hiện dịch. Công đoàn các KCX-KCN TP.HCM cho biết, đã có liên tiếp 6 công ty trên địa bàn thuộc các KCN Tân Tạo, Vĩnh Lộc A, Tân Phú Trung bị phong tỏa do ghi nhận hơn chục ca bệnh Covid-19.

Ông Hồ Xuân Lâm - Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các cấp Công đoàn TP.HCM đã triển khai nhiều biện pháp tuyên truyền phòng chống dịch và chăm lo cho CNVCLĐ trong các cơ quan, đơn vị, DN, các khu lưu trú, khu nhà trọ bị cách ly do ảnh hưởng của dịch. Đơn cử, chăm lo cho NLĐ bị cách ly nhu yếu phẩm và các vật dụng sinh hoạt cá nhân cần thiết với tổng số tiền trên 150 triệu đồng; tổ chức các đoàn đi thăm, tặng quà 34 đơn vị tuyến đầu chống dịch trên 533 triệu đồng; chi hỗ trợ cho 101 trường hợp theo Quyết định 2606/QĐ-TLĐ của Tổng LĐLĐ Việt Nam số tiền 55 triệu đồng; đã vận động được 10 tấn chuối Nam Mỹ cung cấp cho công nhân trong các DN bị cách ly tại Quận 12 và Gò Vấp…

Phạm Thọ