Print

BHXH tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID cho hơn 500 CCVC, NLĐ Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ Năm, 17 /06/2021 15:35

Ngày 17/6, lãnh đạo BV Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu (BRVT) cho biết, BV vừa được BHXH tỉnh BRVT hướng dẫn cài đặt sử dụng ứng dụng VssID cho hơn 500 cán bộ y, bác sĩ, nhân viên y tế của BV.

Theo BHXH tỉnh BRVT, để vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, vừa hoàn thành việc triển khai cài đặt phần mềm VssID, BHXH tỉnh cử 5 cán bộ đến từng khoa, phòng của BV Vũng Tàu trực tiếp hướng dẫn cài đặt và cách sử dụng các tiện ích của phần mềm VssID trên thiết bị điện thoại di động nhằm tạo thuận lợi cho đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế và người dân. 

Ông Phạm Ngọc Sơn- Giám đốc BHXH tỉnh BRVT cho biết, đây là dịch vụ tiện ích giúp người sử dụng có thể tra cứu, theo dõi các thông tin đóng - hưởng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp, lịch sử KCB BHYT... giúp người dân, người lao động (NLĐ) chủ động quản lý các thông tin, trực tiếp giám sát để bảo đảm quyền lợi tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp của bản thân. 

Tâm đắc về phần mềm này, Lãnh đạo BV Vũng Tàu chia sẻ sử dụng ứng dụng VssID trên thiết bị di động có kết nối Internet, người tham gia BHXH, BHYT sẽ khai thác được các tiện ích chính như: Tra cứu, theo dõi quá trình đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp của người sử dụng lao động và NLĐ; Quá trình hưởng các chế độ BHXH gồm ốm đau, thai sản, hưu trí, thất nghiệp… Một tiện ích mà các cơ sở KCB hết lòng mong mỏi là việc sử dụng thẻ BHYT ứng dụng VssID trên điện thoại thông minh sẽ thay thế thẻ BHYT giấy để đăng ký KCB BHYT tại các cơ sở KCB BHYT.

Song song đó, sử dụng ứng dụng VssID trên thiết bị di động có kết nối Internet cũng sẽ giúp người tham gia BHXH, BHYT tra cứu, theo dõi lịch sử KCB BHYT bao gồm các thông tin về tên bệnh, các loại thuốc, dịch vụ kỹ thuật, vật tư y tế được cơ sở y tế chỉ định, chi phí KCB…

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 25/11/2020, BHXH Việt Nam đã có Công văn số 3717/BHXH-CNTT về việc triển khai ứng dụng VssID. Từ đó, BHXH BRVT đã đề nghị các cơ quan, đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn tổ chức triển khai đăng ký giao dịch điện tử cá nhân trên cổng dịch vụ công tại địa chỉ: https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/ và sử dụng ứng dụng "VssID-BHXH số" đến toàn thể NLĐ đang làm việc tại đơn vị theo hướng dẫn cài đặt, đăng ký và sử dụng VssID.

Lê Văn