Print

Hải Phòng: Đa dạng các hình thức hướng dẫn cài đặt VssID

Thứ Năm, 17 /06/2021 16:47

BHXH các quận, huyện trên địa bàn TP. Hải Phòng đã và đang triển khai các biện pháp nhằm tăng số người cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID.

Tiêu biểu như BHXH quận Kiến An (Hải Phòng) đã tổ chức Hội nghị tập huấn cài đặt ứng dụng VssID-BHXH số cho các nhân viên đại lý thu BHXH, BHYT trên địa bàn.

Hướng dẫn cài đặt VssID tại BHXH huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng 

Lãnh đạo BHXH quận Kiến An đánh giá, nhân viên Đại lý thu là người tiếp xúc trực tiếp, thường xuyên với người dân, do đó, việc trang bị đầy đủ kỹ năng, nắm bắt, hiểu rõ quy trình cài đặt ứng dụng VssID là điều kiện cần thiết để nhân viên Đại lý thu tuyên truyền, giải đáp, hỗ trợ cài đặt và hướng dẫn sử dụng ứng dụng VssID cho người tham gia BHXH, BHYT nhanh chóng, hiệu quả. Các thông tin trên ứng dụng được công khai, minh bạch sẽ giúp người tham gia BHXH, BHYT giám sát bảo vệ quyền lợi của mình cũng như thực hiện tốt hơn các chế độ, chính sách về BHXH, BHYT.

Trong khi đó, BHXH huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) thực hiện mô hình "Ngày thứ 7 cùng dân", phối hợp với UBND xã Cao Minh tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID cho người dân tại nhà văn hóa của 7 thôn thuộc xã Cao Minh. Trước đó, BHXH huyện đã phối hợp với UBND xã Cao Minh tăng cường tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của xã xuống các thôn. Cán bộ, viên chức BHXH huyện được phân công theo nhóm đến từng địa điểm Nhà văn hóa các thôn để hướng dẫn người dân đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng. Với nỗ lực và sự quyết tâm, trong "Ngày thứ 7 cùng dân", BHXH huyện Vĩnh Bảo đã tiếp cận hướng dẫn, đăng ký tài khoản giao dịch điện tử và cài đặt ứng dụng VssID cho 1.391 người dân của xã Cao Minh. Trong thời gian tới, BHXH huyện Vĩnh Bảo sẽ tiếp tục triển khai rộng rãi tới 30/30 xã, thị trấn trên địa bàn huyện, đặt mục tiêu quyết tâm phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch 6 tháng đầu năm 2021 mà BHXH thành phố giao.

BHXH huyện An Dương (Hải Phòng) cũng đã và đang đẩy mạnh phong trào thi đua triển khai ứng dụng VssID – BHXH số. Tại bộ phận “một cửa”, Ban Giám đốc BHXH huyện chỉ đạo, phân công, bố trí cán bộ, viên chức tư vấn và hướng dẫn việc cài đặt VssID đối với người dân khi đến giao dịch. Đồng thời, BHXH huyện đã tổ chức tập huấn về ứng dụng VssID cho đại diện các đơn vị sử dụng lao động, thành lập các tổ triển khai cài đặt VssID, sẵn sàng phối hợp hướng dẫn, hỗ trợ người tham gia BHXH, BHYT đăng ký giao dịch điện tử, cài đặt và sử dụng ứng dụng. Đặc biệt, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, BHXH huyện đã nhanh chóng chuyển sang hình thức hướng dẫn online cho các đơn vị sử dụng lao động. Đối với những đơn vị còn khó khăn trong quá trình thực hiện, các tổ triển khai đã lập nhóm Zalo để hỗ trợ đơn vị về việc hướng dẫn đăng ký, kê khai hồ sơ, cài đặt và đăng nhập ứng dụng. Số lượt người cài đặt ứng dụng VssID trên địa bàn huyện những tháng qua không ngừng tăng lên. Tính đến hết ngày 31/5/2021, toàn huyện đã có 37.376 người cài đặt thành công ứng dụng VssID - BHXH số, đạt 37,8% kế hoạch giao.

BHXH TP.Hải Phòng cũng chỉ đạo BHXH các quận, huyện trên địa bàn tích cực tuyên truyền, hướng dẫn, giải đáp và hỗ trợ NLĐ tại các đơn vị sử dụng lao động, người dân trên địa bàn đăng ký, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID. Theo báo cáo của BHXH TP. Hải Phòng, tính đến 31/5/2021, toàn thành phố đã cài đặt được 244.306 hồ sơ hợp lệ người dân đăng ký, cài đặt sử dụng ứng dụng VssID, đạt tỷ lệ 36,89% so với kế hoạch BHXH Việt Nam giao, vượt 1,89% so với chỉ tiêu 6 tháng được BHXH Việt Nam giao. Trong những ngày qua, số lượt cài đặt VssID tại Hải Phòng tiếp tục tăng lên; cập nhật đến ngày 11/6, đã có 321.358 hồ sơ đăng ký VssID hợp lệ được phê duyệt, đạt 48% kế hoạch được giao.  

Minh Đức