Print

TP.HCM: Covid-19 “tấn công” UBND quận 7

Thứ Năm, 17 /06/2021 18:58

Cuối giờ chiều nay (17/6), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đã thông tin về trường hợp nữ nhân viên UBND quận 7 nhiễm Covid-19. 

Theo HCDC, vào ngày 16/6, đơn vị này đã nhận được báo cáo về trường hợp nữ nhân viên UBND quận 7 nhiễm Covid-19. “Ngành Y tế TP.HCM đã phối hợp với UBND quận 7 để nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ, khẩn trương truy vết và bước đầu xác định 51 trường hợp tiếp xúc”- HCDC thông tin. 

Trong tình huống Covid-19 “tấn công”, phía UBND quận 7 đã tạm dừng mọi hoạt động để tiến hành xử lý phòng, chống dịch. “Tất cả cán bộ, công chức đang làm việc tại UBND quận được cách ly tạm thời tại trụ sở. Riêng những người đang làm việc tại nhà thì thực hiện cách ly tạm thời tại nhà, đồng thời khẩn trương khai báo y tế tại nơi cư trú”-HCDC cho biết thêm.

Được biết, TTYT quận 7 đã lập tức triển khai lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ cán bộ, công chức của UBND quận 7 và đang chờ kết quả. Theo HCDC, nữ nhân viên UBND quận, người nhiễm Covid-19, hiện sống chung với gia đình gồm 6 người tại quận 7. 

Trước đó vào ngày 15/6, hai người thân trong gia đình nữ nhân viên đến BV quận 7 để khám bệnh. Qua phân luồng sàng lọc, hai người này được test nhanh Covid-19 và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Đến sáng 16/6, xét nghiệm RT-PCR tiếp tục cho kết quả dương tính. 

Sau khi người nhà có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính với SARS-CoV-2, nữ nhân viên UBND quận 7 cũng được lấy mẫu xét nghiệm nhanh và cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, sang ngày 16/6, nữ nhân viên UBND quận 7 và toàn bộ gia đình đều dương tính với SARS-CoV-2. 

Sau những lo lắng về chùm ca lây nhiễm Covid-19 trong mạng lưới cơ sở y tế ở TP.HCM, mà hôm nay chưa ghi nhận diễn tiến mới, lại đến trụ sở chính quyền quận ghi nhận ca mắc mới. Như một số ca mắc mới Covid-19 trong cộng đồng được phát hiện trước đó, tình huống phát hiện F0 ở UBND quận 7 cũng bắt nguồn từ phân luồng, sàng lọc và xét nghiệm tại cơ sở y tế. 

Cũng theo HCDC, tính đến sáng 17/6, TP.HCM có tổng cộng 1.375 trường hợp mắc Covid-19 do Bộ Y tế công bố. Trong đó có 1.128 trường hợp nhiễm trong cộng đồng, 243 trường hợp nhập cảnh, 4 trường hợp lây trong khu cách ly VNA. Đã có 349 trường hợp điều trị khỏi Covid-19 và hiện đang điều trị 1.024 bệnh nhân dương tính mới với SARS-CoV-2. 

Thanh Giang