Print

Chung tay phát triển BHXH tự nguyện

Thứ Bảy, 31 /07/2021 06:28

Dù khó khăn trăm bề, nhưng BHXH huyện U Minh (tỉnh Cà Mau) vẫn duy trì phát triển bền vững số người tham gia BHXH tự nguyện. Tính đến hết tháng 6, toàn huyện đã có 3.602 người tham gia loại hình BHXH này.

Thời gian qua, BHXH huyện U Minh đã có nhiều giải pháp phát triển BHXH tự nguyện trong tình hình mới. Như triển khai tuyên truyền tới từng ấp thuộc 5 xã, với thành phần tham gia gồm lãnh đạo BHXH, Bưu điện huyện, lãnh đạo UBND xã, các tổ chức, đoàn thể của xã, Bí thư Chi bộ và Trưởng ấp. Kết quả, tính đến hết tháng 6, toàn huyện đã có 3.602 người tham gia, trong đó tăng mới 826 người so với cuối năm 2020 và đạt 105,69% kế hoạch được giao; thu BHYT hộ gia đình đạt 96,89% kế hoạch được giao.

Ông Phan Văn Rí- Giám đốc BHXH huyện U Minh là một trong người trực tiếp tham gia tuyên truyền, vận động người dân. Ngoài việc tham mưu cho UBND huyện giao chỉ tiêu cụ thể cho các đơn vị, địa phương, ông Rí còn chủ động tham gia xây dựng kế hoạch phối hợp với các xã, Bưu điện huyện và các ngành liên quan trong việc triển khai, tuyên truyền BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tới người dân tại từng khóm, ấp trên địa bàn huyện. Kết quả, đã thực hiện tuyên truyền, tiếp cận đối tượng tại các ấp của 5 xã (Khánh Thuận, Khánh Lâm, Nguyễn Phích, Khánh Hoà, Khánh An). Sau đó, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên cơ quan BHXH đã ký kết kế hoạch phối hợp với 3 xã, còn lại giao cho đại lý thu phối hợp với chi bộ và chính quyền ấp đi tuyên truyền, vận động trực tiếp tại từng nhà dân…

Góp phần vào thành tích phát triển BHXH tự nguyện tại U Minh còn có sự góp sức rất lớn của đội ngũ nhân viên đại lý thu. Thời gian qua, thực hiện giao ước thi đua với BHXH huyện, ông Nguyễn Chí Nguyện- đại lý thu UBND xã Khánh An đã chủ động phối hợp với chi bộ, chính quyền các ấp đi tư vấn, phát thư mời để cuộc tuyên truyền đem lại hiệu quả thiết thực. Kết quả, trong 6 tháng đầu năm nay, ông Nguyện đã phát triển được 204 người tham gia BHXH tự nguyện và 2.668 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Một cá nhân khác là bà Quách Hồng Ngân- Trưởng ấp 2 (xã Khánh Hội) cũng đóng góp tích cực vào việc phát triển người tham gia BHXH, BHYT trên địa bàn. Từ đầu năm đến nay, bà Ngân chủ động đi tư vấn, phát thư mời tới từng nhà người dân. Kết quả, chỉ trong 3 tháng đã phát triển mới được 87 người tham gia BHXH tự nguyện (50 người tham gia tại hội nghị tuyên truyền); đồng thời vận động 4 người đã dừng đóng tiếp tục tham gia.

Tấn Đức