Print

“Cao thủ” phát triển BHXH tự nguyện ở Trà Ôn

Thứ Bảy, 31 /07/2021 06:32

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2021, Lê Thị Bích Tuyền- cô nhân viên đại lý thu Bưu điện xã Thiện Mỹ (huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) đã vận động được 525 người tham gia BHXH tự nguyện. Cô cũng nỗ lực đưa chính sách an sinh tới một số bậc tu hành ở huyện này.

Mới đây, qua Zalo, Bích Tuyền khoe với chúng tôi: “Sáu tháng đầu năm em vận động được 525 bà con tham gia BHXH tự nguyện nghen anh”. Bích Tuyền còn nói, nếu không vì dịch bệnh COVID-19 khiến công tác vận động phải tạm dừng vào đầu tháng 7, thì số người tham gia BHXH tự nguyện chẳng mấy chốc sẽ chạm mốc 600.

Bích Tuyền (trái) trao sổ BHXH tự nguyện cho người dân

Trên địa bàn Trà Ôn, Bích Tuyền là “cao thủ” vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện. Hồi tháng 3 năm nay, cô nhân viên đại lý thu này chia sẻ với chúng tôi hình ảnh một vị sư thầy cười mãn nguyện khi cầm trên tay cuốn sổ BHXH tự nguyện. Đến giữa tháng 6, Bích Tuyền lại í ới báo tin: “Mục Soi (vị mục sư người Khmer- PV) đã tham gia BHXH tự nguyện và hứa sẽ chuyển tải thông điệp ý nghĩa của BHXH tự nguyện tới các tín đồ”.

Còn nhớ, hồi đầu năm, chúng tôi được anh Huỳnh Văn Hương- Giám đốc BHXH huyện Trà Ôn, bố trí giao lưu với người vận động BHXH tự nguyện “xịn sò” nhất địa bàn. Trong buổi ấy, chúng tôi có động viên Bích Tuyền cố gắng để năm 2021 vượt ngưỡng của năm 2020 (năm 2020 Bích Tuyền vận động được 526 người); đồng thời ráng đưa lưới an sinh vào một số cơ sở tôn giáo…

Bích Tuyền quả là người vận động BHXH “bằng cả trái tim”, như tên bài báo đăng trên Kỳ An sinh xã hội hồi tháng 2/2021. Chỉ trong 6 tháng đầu năm, cô gái này đã vận động được số người tham gia bằng cả năm 2020. Sự chân thành và nhiệt huyết của cô đã thuyết phục cả những bậc tu hành tham gia BHXH tự nguyện, trở thành gương sáng cho cộng đồng về việc tích lũy lo “an thân tuổi già”.

“Em sắp được anh Hương khen thưởng nè anh”- Bích Tuyền vui vẻ nói qua điện thoại. Nghe vậy, chúng tôi lại nhớ lần trước, cũng tiếng reo ấy khi Bích Tuyền bất ngờ nhận được Giấy khen của BHXH tỉnh Vĩnh Long về thành tích vận động năm 2020: “Đây là nguồn động viên rất lớn, tiếp thêm nhiều sức mạnh cho em đấy...”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Huỳnh Văn Hương- Giám đốc BHXH huyện Trà Ôn cho biết thêm, đợt khen thưởng của BHXH huyện lần này, ngoài Bích Tuyền, còn có anh Trình Văn On- nhân viên đại lý thu xã Tân Mỹ và chị Dương Thị Thùy Trang- nhân viên đại lý thu xã Hựu Thành. “Đây là những người có thành tích vượt bậc trong công tác vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện”- ông Hương chia sẻ.

Được biết, tính đến hết tháng 6, huyện Trà Ôn có 2.620 người tham gia BHXH tự nguyện, tăng 1.593 người so với cùng kỳ năm 2020, đạt 86,15% kế hoạch BHXH tỉnh giao năm 2021. Còn trên phạm vi toàn tỉnh có 14.883 người tham gia BHXH tự nguyện, tăng 9.714 người so với cùng kỳ năm 2020, đạt 72,2% kế hoạch được giao. Kết quả này có sự góp sức của những nhân viên đại lý thu- những người trực tiếp “rỉ rả” đưa chính sách đến từng người dân như Bích Tuyền.

Đỗ Bá