Print

Quảng Nam: Trên 3.000 đơn vị, DN được giảm mức đóng vào quỹ BH TNLĐ-BNN

Chủ nhật, 01 /08/2021 17:19

Tính đến nay, tại tỉnh Quảng Nam đã có trên 3.000 đơn vị, DN với trên 127.000 NLĐ được giảm mức đóng vào quỹ BH TNLĐ-BNN.

Theo Nguyễn Thanh Danh- Giám đốc BHXH tỉnh Quảng Nam, việc triển khai Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg về một số chính sách hỗ trợ NLĐ và người SDLĐ gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 đã được BHXH tỉnh chủ động vào cuộc thực hiện đúng theo tinh thần chỉ đạo của BHXH Việt Nam.

“Danh sách của Sở LĐ-TB&XH chuyển qua cơ quan BHXH xác nhận trong 4 ngày làm việc. Tuy nhiên, BHXH Việt Nam đã yêu cầu toàn Ngành xác nhận trong 1 ngày làm việc, không để trễ hơn”- ông Danh nói.

Cũng theo ông Danh, trước chỉ đạo của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh Quảng Nam đã nỗ lực giảm thời gian giải quyết hồ sơ; đơn giản hóa TTHC; đa dạng hình thức nộp hồ sơ; tăng cường giao dịch điện tử, ứng dụng CNTT; yêu cầu CBVC làm thêm giờ… "Hồ sơ được chuyển phát qua hệ thống Bưu điện, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với đơn vị, DN và NLĐ"- ông Danh thông tin.

Ngoài ra, BHXH tỉnh Quảng Nam cũng đẩy mạnh công tác truyền thông, giải đáp, hỗ trợ, tư vấn để NLĐ, người SDLĐ biết về các chính sách hỗ trợ; tăng cường công tác hướng dẫn, trả lời câu hỏi, vướng mắc liên quan, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để NLĐ, người SDLĐ được nhận hỗ trợ một cách nhanh chóng, đúng quy định, đảm bảo góp phần thực hiện hiệu quả mục tiêu kép và đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Với tinh thần trên, ngày 16/7, BHXH tỉnh Quảng Nam đã hoàn tất thủ tục, gửi thông báo về số tiền được giảm đóng vào quỹ BH TNLĐ-BNN đến các đơn vị, DN để có kế hoạch phòng chống dịch Covid-19. Kết quả, tính đến nay, toàn tỉnh đã có trên 3.000 đơn vị, DN với trên 127.000 NLĐ được giảm mức đóng số tiền gần 42 tỷ đồng.

Ngoài ra, BHXH tỉnh Quảng Nam còn xác nhận danh sách hỗ trợ NLĐ tạm hoãn HĐLĐ, nghỉ việc không hưởng lương; hỗ trợ NLĐ ngừng việc; hỗ trợ NLĐ chấm dứt HĐLĐ nhưng không đủ điều kiện hưởng BH thất nghiệp; hỗ trợ người SDLĐ vay vốn để trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất theo quy định. Việc xác nhận những danh sách trên được thực hiện nhanh chóng, kịp thời, không gây khó khăn, phiền hà cho người SDLĐ và NLĐ.

Lê Văn