Print

Tăng cường cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID cho HSSV

Thứ Ba, 14 /09/2021 14:49

Đây là một trong những chỉ đạo trọng tâm của Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai đối với các trường học trên địa bàn tỉnh thực hiện trong năm học 2021-2022.

Theo Sở GD-ĐT Đồng Nai, nhằm thực hiện tốt chính sách BHYT cho HSSV, đặc biệt trong giai đoạn dịch Covid-19 không để HSSV đi KCB mà không có thẻ BHYT. Đồng thời triển khai cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số trên thiết bị di động nhằm mục đích tra cứu mã số BHXH, sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng để thay thế thẻ BHYT giấy khi đi KCB… Sở GD-ĐT yêu cầu các Phòng GD-ĐT, các Trường THPT và các đơn vị trực thuộc phối hợp chặt chẽ với cơ quan BHXH để triển khai các nội dung trọng tâm như tiếp tục triển khai, tuyên truyền, phổ biến, vận động HS tham gia BHYT để đảm bảo đạt chỉ tiêu 100% bằng nhiều hình thức; tăng cường công tác chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách BHYT HS và cài đặt ứng dụng VssID-BHXH số trên thiết bị di động trong trường học.

Đồng thời rà soát danh sách HS chưa tham gia BHYT để tiếp tục tuyên truyền, vận động HS tham gia BHYT; đẩy mạnh tuyên truyền phổ biến chính sách, pháp luật về BHYT HS trong các cơ sở giáo dục. Việc thực hiện chỉ tiêu tham gia BHYT là tiêu chí để xem xét, đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của các cơ sở giáo dục.

Theo Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Nai Đỗ Đăng Bảo Linh, tỉnh phấn đấu đạt 100% HS tham gia BHYT, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số trong năm học 2021-2022 theo chỉ tiêu đề ra và đúng thời hạn quy định.

Trao đổi về việc triển khai cài đặt ứng dụng VssID cho HSSV, Giám đốc BHXH tỉnh Phạm Minh Thành cho biết: Theo quy định HS từ đủ 15 tuổi trở lên và đã được cấp CMND/CCCD có thể tự mình đăng ký tài khoản giao dịch điện tử với cơ quan BHXH để sử dụng ứng dụng VssID, còn lại HS phải đăng ký tài khoản thông qua tài khoản của cha mẹ hoặc người giám hộ. Như vậy phải có cách tiếp cận truyền thông VssID cho phù hợp đối với từng nhóm tuổi HS, đặc biệt là nhóm HS dưới 15 tuổi. Chẳng hạn như thông qua giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn hoặc cán bộ BHXH có thể tham gia vào các nhóm lớp trên ứng dụng Zalo để hướng dẫn phụ huynh cài đặt và sử dụng VssID. Trong bối cảnh do ảnh hưởng của dịch Covid-19, để vừa phòng chống dịch hiệu quả vừa hoàn thành việc cài đặt ứng dụng VssID, cơ quan BHXH sẽ phối hợp các trường học đẩy mạnh việc truyền thông, hướng dẫn cài đặt và sử dụng VssID thông qua môi trường internet, mạng xã hội.

Tiến Dũng