Print

Tổ chức triển lãm trực tuyến “Giải thưởng Mỹ thuật Thiếu nhi Việt Nam năm 2021”

Thứ Hai, 20 /09/2021 09:15

Triển lãm “Giải thưởng Mỹ thuật Thiếu nhi Việt Nam năm 2021” diễn ra từ ngày hôm nay (20/9) đến hết ngày 31/12/2021 bằng hình thức online, tại địa chỉ website: http://ape.gov.vn và http://trienlamvhnt.vn.

Chương trình do Bộ VH-TT&DL chỉ đạo Cục Mỹ thuật, Nhiếp Ảnh và Triển lãm, Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức theo hình thức trực tuyến (online), nhằm phù hợp với tình hình thực tế hiện nay, khi dịch bệnh Covid-19 vẫn đang tiếp diễn. Triển lãm cũng nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức về văn hóa cho các cháu thiếu nhi trong dịp Tết Trung thu và chào đón năm học mới 2021-2022.

Triển lãm “Giải thưởng Mỹ thuật Thiếu nhi Việt Nam năm 2021” được tổ chức định kỳ 2 năm/lần, nhằm khuyến khích và tạo điều kiện phát triển hoạt động mỹ thuật của thiếu nhi trong và ngoài nhà trường. Thông qua giải thưởng này, BTC mong muốn tạo ra hoạt động sáng tạo có ý nghĩa, tác động tích cực vào quá trình giáo dục thẩm mỹ của các em thiếu niên, nhi đồng Việt Nam. Triển lãm dành cho các em thiếu niên, nhi đồng từ 5 đến 15 tuổi.

Sau gần 3 tháng phát động, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các địa phương đã phối hợp chặt chẽ, đồng hành cùng BTC hưởng ứng phát động và tích cực gửi tác phẩm. BTC đã nhận được hơn 5.000 tác phẩm của 45/63 tỉnh, thành phố gửi tham gia, kết quả tổ chức chấm chọn được 409 tác phẩm trưng bày triển lãm.

Trong số các tác phẩm trưng bày, BTC chọn ra 39 giải cá nhân (3 giải Nhất, 6 giải Nhì, 10 giải Ba, 20 giải Khuyến kích) và 10 giải tập thể. Các tác phẩm được chọn thể hiện sinh động nhiều chủ đề về tình yêu quê hương, đất nước Việt Nam; những nội dung về cuộc sống, sinh hoạt, vui chơi của các em thiếu nhi; tình yêu của thiếu nhi với Bác Hồ, với ông bà, cha mẹ, gia đình; các vấn đề về bảo vệ môi trường, phòng chống dịch Covid-19, mong ước một thế giới hòa bình và hạnh phúc…

Anh Minh