Print

BHXH TP.Đà Nẵng đối thoại trực tuyến đồng hành cùng DN và NLĐ

Thứ Tư, 22 /09/2021 15:43

Vào 14h30 ngày mai (23/9), Cổng Thông tin điện tử TP.Đà Nẳng phối hợp với BHXH TP.Đà Nẵng tổ chức Chương trình tọa đàm, đối thoại trực tuyến với chủ đề “BHXH TP.Đà Nẵng đồng hành cùng NLĐ, người SDLĐ gặp khó khăn do dịch Covid-19”. Chương trình sẽ được được livestream tại địa chỉ https://www.facebook.com/bhxhdanang...

Theo ông Nguyễn Hùng Anh- Phó Giám đốc BHXH TP.Đà Nẵng, buổi đối thoại được thực hiện theo Kế hoạch số 59/KH-CTTĐT giữa Cổng Thông tin điện tử TP.Đà Nẳng và BHXH TP.Đà Nẵng. Bạn đọc quan tâm có thể tương tác trực tiếp qua livestream tại địa chỉ https://www.facebook.com/congthongtindientutpdanang hoặc gửi câu hỏi về BTC Chương trình theo địa chỉ: toasoan@danang.gov.vn; doithoai@danang.gov.vn./.

Mục đích của Chương trình nhằm cung cấp thông tin, kết quả và giải đáp các ý kiến liên quan đến việc thực hiện chính sách hỗ trợ NLĐ, người SDLĐ gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg.

Theo ông Nguyễn Hùng Anh, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hiện nhiều đơn vị, DN gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh, nên đã ảnh hưởng rất lớn đến công tác đôn đốc thu, phát triển đối tượng của toàn ngành BHXH Việt Nam nói chung và BHXH TP.Đà Nẵng nói riêng. Trước tình hình trên, BHXH TP.Đà Nẵng đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ các DN, NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid19, đặc biệt là kịp thời đưa Nghị quyết số 68/NQ-CP và Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg đến với DN và NLĐ.

Cụ thể, BHXH TP.Đà Nẵng đã chủ động xây dựng quy trình, ban hành văn bản hướng dẫn, phân định cụ thể trách nhiệm giải quyết các thủ tục liên quan giữa các sở, ngành và các phòng nghiệp vụ của đơn vị; cũng như phân cấp, phân quyền cho BHXH quận, huyện triển khai thực hiện. Xây dựng kế hoạch làm việc với DN bị ảnh hưởng, nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, phương án sử dụng NLĐ theo từng tháng, quý (tiếp tục tham gia BHXH, nghỉ không lương, tạm hoãn hợp đồng, ngừng việc có hưởng lương...) để chủ động hỗ trợ DN, bảo đảm quyền lợi của NLĐ.

Bên cạnh đó, BHXH TP.Đà Nẵng cũng đã tăng cường cải cách TTHC, ứng dụng CNTT để xử lý dữ liệu, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT và giải quyết các thủ tục liên quan chế độ, chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp. Tiếp nhận hồ sơ bằng nhiều hình thức; đặt lịch tiếp nhận giải quyết hồ sơ qua Tổng đài 1022 của thành phố hoặc Cổng thông tin điện tử BHXH TP.Đà Nẵng; giải quyết ngay các trường hợp bức thiết, số lượng ít liên quan chốt sổ để giải quyết BH thất nghiệp, cấp lại và đổi thẻ BHYT…

Tính đến ngày 20/9, BHXH TP.Đà Nẵng đã điều chỉnh giảm đóng vào quỹ BH TNLĐ-BNN cho 9.051 đơn vị, với 175.313 NLĐ và số tiền trên 15 tỷ đồng; tiếp nhận giải quyết cho 11 đơn vị với 1.091 NLĐ tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất với số tiền trên 3,6 tỷ đồng; xác nhận danh sách tạm hoãn HĐLĐ nghỉ việc không lương, ngừng việc cho 7.559 NLĐ của 416 đơn vị.

Lê Văn