Print

Công đoàn BV 71 Trung ương tặng quà Trung thu cho con nhân viên y tế tham gia chống dịch

Thứ Tư, 22 /09/2021 16:29

Tết Trung thu năm nay đến giữa lúc cả nước đang căng mình kiểm soát dịch bệnh Covid-19, nhất là tại các tỉnh, thành phía Nam. Trong hoàn cảnh đó, Ban Chấp hành Công đoàn BV 71 Trung ương tiếp tục phát huy tinh thần tự chủ và kêu gọi các nhà tài trợ hảo tâm đóng góp để lo cho các em thiếu niên, nhi đồng một cái “Tết trông trăng” thật đầm ấm và phù hợp với hoàn cảnh phòng ngừa dịch bệnh.

Theo đó, Ban Chấp hành Công đoàn BV 71 Trung ương tăng cường phổ biến chính sách, pháp luật của Nhà nước, sự chung tay của xã hội, cộng đồng trong việc hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19; phổ biến, giáo dục, hướng dẫn cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ em, các thành viên trong gia đình, cộng đồng và trẻ em về các kiến thức, kỹ năng bảo đảm an toàn, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần cho trẻ em trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Đơn cử như: Không tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu tại cơ quan, cộng đồng dân cư, khu vực tập trung đông người, khu vực công cộng, cơ sở điều trị, cơ sở cách ly y tế; tuyên truyền, hướng dẫn cán bộ, nhân viên y tế trong đơn vị tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em tại gia đình và chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Cũng trong dịp này, Công đoàn BV 71 Trung ương đã huy động được gần 58 triệu đồng để mua quà cho các cháu, trong đó có 165 cháu là con của 110 nhân viên y tế đang đi chống dịch tại TP.HCM và Đồng Nai. Đồng thời, phối hợp với Ban Thường vụ Đoàn Khối cơ quan và DN tỉnh tổ chức chương trình “Trung thu cho em”, tặng quà cho thiếu niên, nhi đồng là con của các y, bác sĩ và nhân viên y tế đang trực tiếp tham gia hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam, với 100 suất quà (trị giá 350.000 đồng/suất).

Lê Quốc Thịnh