Print

Ấn Độ: 25.000 hộ gia đình người nhập cư, NLĐ tự do bị ảnh hưởng bởi Covid-19 được hỗ trợ

Thứ Tư, 22 /09/2021 16:30

Thời gian qua, Ấn Độ bị phong tỏa (lockdown) để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19. Mọi người được yêu cầu ở trong nhà, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết. Song đối với nhiều NLĐ nhập cư, NLĐ làm công ăn lương hàng ngày, đây không phải là một lựa chọn khả thi, vì họ không đủ khả năng để ở trong nhà dù chỉ một ngày với túi tiền hạn hẹp.

Charitnation là một tổ chức từ thiện được thành lập vào năm 2019 bởi 2 doanh nhân Amit Sachdeva và Mugdha Arora. Trong thời kỳ Ấn Độ đang căng thẳng vì dịch bệnh, đội ngũ tình nguyện viên của Charitnation, cùng với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, đã tiếp cận hơn 25.000 hộ gia đình nghèo, NLĐ làm công ăn lương hàng ngày, NLĐ nhập cư, người yếu thế, NLĐ bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19… để cung cấp miễn phí thực phẩm, nước đóng chai, nước trái cây, khẩu trang, dung dịch sát khuẩn và băng vệ sinh.

Bên cạnh đó, 3 trong số các hoạt động thiện nguyện độc đáo của Charitnation được dư luận Ấn Độ quan tâm, đó là phát động quyên góp băng vệ sinh cho phụ nữ; hỗ trợ cửa tiệm nhỏ khởi động lại hoạt động kinh doanh sau ảnh hưởng của đại dịch và ủng hộ trẻ em theo đuổi việc học hành. Cụ thể, Charitnation kết hợp với Quân đoàn Thiếu sinh quân Quốc gia phát động Chiến dịch phân phát hơn 10.000 băng vệ sinh miễn phícho trẻ em gái và phụ nữ kém may mắn- những người vì Covid-19 mà không có tiền mua thứ vật dụng tuy nhỏ bé nhưng cần thiết này.

Với sự giúp đỡ của Nestle,Charitnation đã viện trợ 10.000 gói Maggi miễn phí cho các cửa tiệm nhỏgiúp họ có thêm mặt hàng để khởi động lại hoạt động kinh doanh trong khi vẫn chống chọi với Covid-19.Hỗ trợhọc sinh các trường tiểu học khu vực Uttarakhand để trang bị cặp sách, văn phòng phẩm, đồng phục, giày dép…;ngoài ra, tổ chức này còntập trung hỗ trợ 3 khía cạnh chính trong lĩnh vực giáo dục, đó là cung cấp học bổng, bữa ăn dinh dưỡng học đường, các khóa hoặc lớphướng dẫn,tư vấn, đào tạo kỹ năng nghề nghiệp cho thanh thiếu niên.

Tùng Anh (Theo ANI/SRV Media)