Print

BHXH tỉnh Phú Thọ ký Quy chế phối hợp với Sở KH-ĐT và BQL các KCN tỉnh

Thứ Tư, 22 /09/2021 20:36

BHXH tỉnh Phú Thọ vừa ký kết Quy chế phối hợp tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh Phú Thọ giai đoạn 2021-2025 với Sở KH-ĐT và BQL các KCN tỉnh.

Theo đó, Quy chế phối hợp giữa 3 đơn vị gồm 3 Chương, 12 Điều. Trong giai đoạn 2021-2025, các đơn vị sẽ phối hợp trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật BHXH; trao đổi, cung cấp thông tin DN; thanh tra, kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật BHXH, BHYT; xét khen thưởng đối với các DN liên quan việc chấp hành pháp luật BHXH, BHYT.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Nguyễn Văn Oanh- Phó Trưởng BQL các KCN tỉnh đánh giá cao sự chủ động của BHXH tỉnh trong phối hợp công tác; đồng thời cho biết việc ký kết Quy chế lần này sẽ giúp cho việc phối hợp trở nên thường xuyên, liên tục, mang tính hệ thống hơn, có ý nghĩa sâu sắc trong việc triển khai chính sách BHXH, BHYT trong các DN thuộc các KCN, CCN trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Hải Quân- Phó Giám đốc Sở KH-ĐT cũng nhấn mạnh, tỉnh Phú Thọ hiện có hơn 9.300 DN được cấp phép đầu tư. NLĐ trong các DN này chính là nguồn nhân lực thuộc diện tham gia BHXH bắt buộc. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp công ty mẹ được thành lập tại tỉnh khác, có chi nhánh hoặc nhà máy sản xuất tại Phú Thọ. Do vậy, ông Quân đề nghị cơ quan BHXH cần có sự chắt lọc, khai thác vận động đúng đối tượng tham gia theo quy định của Luật BHXH.

Đánh giá cao các ý kiến góp ý và tinh thần hợp tác của Sở KH-ĐT và BQL các KCN tỉnh, ông Nguyễn Tá Tỉnh- Giám đốc BHXH tỉnh Phú Thọ nhấn mạnh, việc chính thức ký kết Quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2021-2025, trong đó có việc giao đầu mối thực hiện cụ thể cho các phòng chức năng sẽ giúp việc triển khai Quy chế phối hợp được hiệu quả hơn.

“Hiện nay, toàn tỉnh mới chỉ có hơn 3.000 DN tham gia BHXH. Do đó, việc nắm vững thông tin DN từ dữ liệu do hai cơ quan chuyển sang, kết hợp với dữ liệu DN do ngành Thuế cung cấp, sẽ ảnh hưởng tích cực tới việc tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn Phú Thọ”- ông Tỉnh chia sẻ.

Quy chế phối hợp giữa BHXH tỉnh với Sở KH-ĐT và BQL các KCN tỉnh giai đoạn 2021-2025 là cơ sở để các ngành phối hợp chặt chẽ với nhau hơn nữa trong tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh, góp phần nâng cao tỷ lệ người tham gia BHXH tại khối DN, hướng tới mục tiêu đạt 45% số NLĐ trong độ tuổi tham gia BHXH vào năm 2025 theo tinh thần Nghị quyết số 28-NQ/TW về cải cách chính sách BHXH.

Kim Phượng