Print

Ngày mai (25/9), BHXH và Thành đoàn TP.HCM tổ chức livestream về chính sách BHYT HSSV

Thứ Sáu, 24 /09/2021 09:28

Ngày mai (25/9), BHXH TP.HCM phối hợp cùng Thành đoàn TP.HCM tổ chức chương trình livestream tuyên truyền về chính sách BHYT HSSV. Qua đó, góp phần giúp các em HSSV và phụ huynh hiểu và chủ động đăng ký tham gia BHYT; cũng như cài đặt ứng dụng VssID.

Theo đó, chương trình livestream có chủ đề “Chính sách BHYT HSSV năm học 2021-2022 và những tiện ích của ứng dụng VssID- BHXH số”. Mục tiêu của chương trình nhằm cung cấp kịp thời, đầy đủ những quy định pháp luật; cũng như giải đáp cụ thể thắc mắc của người dân về chính sách BHYT HSSV và ứng dụng VssID.

Chương trình sẽ được tổ chức vào lúc 18h ngày 25/9 (thứ Bảy). Tại chương trình, đại diện BHXH TP.HCM sẽ thông tin cũng như giải đáp những câu hỏi, thắc mắc của người dân, phụ huynh và HSSV về chính sách BHYT.

Đặc biệt, làm rõ nhiều vấn đề nóng liên quan đến chính sách BHYT HSSV như: Mức đóng, mức hỗ trợ đóng từ ngân sách, thời gian đóng, quyền lợi được hưởng, quy trình KCB BHYT, tiện ích khi cài đặt VssID...

Chương trình sẽ được phát trực tiếp trên trang Facebook của BHXH TP.HCM (https://www.facebook.com/bhxhhcm) và trang Facebook của Thành đoàn TP.HCM (https://www.facebook.com/thanhdoanthanhphohochiminh/).

Ngoài ra, chương trình cũng sẽ được phát trực tiếp qua các trang mạng: Sinh viên Thành phố Bác, Chiến dịch tình nguyện Hoa Phượng Đỏ, Thiếu Nhi TP.HCM, Trung tâm Hỗ trợ Học sinh-Sinh viên TP.HCM, Tuổi trẻ TP.HCM với Pháp Luật…

Theo Sở GD-ĐT TP.HCM, năm học này, TP.HCM có hơn 1,3 triệu HS từ tiểu học đến THPT. Để phòng dịch Covid-19, toàn bộ HS trên địa bàn sẽ học trực tuyến tại nhà. Ngoài ra, còn có hàng trăm trường đại học, cao đẳng và trung cấp trên địa bàn. Chính vì vậy, bên cạnh việc tổ chức việc dạy và học, vấn đề đảm bảo sức khỏe, phòng ngừa rủi ro bệnh tật đối với các em HSSV thông qua chính sách BHYT cũng rất cần được nhà trường, thầy cô và các bậc phụ huynh quan tâm.

Phạm Thọ