Print

BV 71 Trung ương: Đoàn số 4 lên đường tiếp sức đồng nghiệp chống dịch Covid-19

Thứ Sáu, 24 /09/2021 14:17

Sáng nay (24/9), Đoàn số 4 của BV 71 Trung ương gồm 23 bác sĩ và nhân viên y tế đã lên đường vào TP.HCM hỗ trợ chống dịch Covid-19 theo quyết định điều động của Bộ Y tế.

Chia sẻ trước giờ lên đường, BSCK2.Hoàng Văn Ngọc- Trưởng đoàn cho biết, anh em trong đoàn đều thể hiện rõ quyết tâm vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành trọng trách được giao và chiến thắng dịch bệnh.

"Rất mong mọi người cùng thực hiện thông điệp 5K, tiêm vắc-xin theo quy định và thực hiện nghiêm các quy định của chính quyền để dần đưa cuộc sống của người dân trở về trạng thái bình thường mới'- BS.Hoàng Văn Ngọc nói.

Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Bộ Y tế và tỉnh Thanh Hóa, BV 71 Trung ương đã phối hợp di chuyển nhanh, kịp thời bệnh nhân đang điều trị tại BV Phổi Thanh Hoá về tiếp tục điều trị tại BV 71 Trung ương, khi BV Phổi Thanh Hoá chuyển đổi thành cơ sở điều trị Covid-19.

Như vậy, tính đến nay, BV 71 Trung ương đã cử 132 bác sĩ và nhân viên y tế vào TP.HCM và Đồng Nai để hỗ trợ nhân dân miền Nam chống dịch; và là một trong những BV có tỷ lệ đi hỗ trợ chống dịch cao.

Vì vậy, hiện tại, đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế còn lại phải luôn nỗ lực tối đa để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đây cũng là cố gắng lớn của toàn thể cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của BV 71 Trung ương nhân kỷ niệm 70 năm thành lập BV (1951-2021).

Lê Quốc Thịnh