Print

BVĐK Bình Dương tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân do nguy cơ lây nhiễm Covid-19

Thứ Bảy, 25 /09/2021 18:03

Ngày 25/9, BS.Văn Quang Tân- Giám đốc BVĐK Bình Dương cho biết, căn cứ vào kết quả sàng lọc Covid-19, BV nhận thấy có nguy cơ lây nhiễm trong BV cao, nên tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân đến khi có thông báo mới.

Trong thông báo được gửi đến toàn bộ người dân trong tỉnh và các cơ sở y tế trên địa bàn, từ ngày 25/9, BVĐK Bình Dương tạm thời thực hiện cách ly các khoa điều trị nội trú và ngừng tiếp nhận KCB ngoại trú. BV chỉ tiếp nhận các trường hợp cấp cứu khẩn cấp do các cơ sở tuyến trước không thực hiện được, cụ thể: Phẫu thuật cấp cứu chấn thương, ngoại thần kinh, ngoại tổng quát, phẫu thuật sản khoa. Trước khi chuyển người bệnh đến BVĐK tỉnh, đề nghị các đơn vị liên hệ trước với BV để trao đổi về tình trạng bệnh, nhằm giúp cho công tác chuẩn bị tiếp nhận người bệnh được nhanh chóng, kịp thời, an toàn và hiệu quả.

Về tình hình diễn biến dịch trên địa bàn Bình Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, ông Võ Văn Minh vừa cho biết, với sự nỗ lực của các cấp, các ngành và DN, cùng với tinh thần đoàn kết, đồng lòng, chung sức của toàn xã hội, đến nay dịch bệnh ở Bình Dương cơ bản đã được kiểm soát. Tỉnh kiên định thực hiện “mục tiêu kép”, không chủ quan, lơ là, thiếu trách nhiệm, mất cảnh giác trong phòng chống dịch.

Tính từ đợt dịch thứ 4 đến nay, tỉnh Bình Dương ghi nhận trên 194.000 ca mắc COVID-19, trong đó có 155.000 bệnh nhân đã được xuất viện về nhà và trên 1.800 ca tử vong. Toàn tỉnh hiện có khoảng 6.000 F0 và 7.000 F1 đang cách ly tại nhà.

Ông Võ Văn Minh cho biết thêm, tỉnh đã yêu cầu các đơn vị, địa phương thực hiện đồng loạt nhiều giải pháp, trong đó tập trung thực hiện xét nghiệm trong vòng 5 ngày (từ ngày 23 đến 27/9), phải bóc tách hết F0 trong cộng đồng, không để tình trạng F0 xuất hiện rải rác. Bình Dương quyết tâm đến ngày 30/9 "xanh hóa" toàn bộ địa bàn.

Lê Văn