Print

Quy định về điều kiện để được hỗ trợ đào tạo kỹ năng nghề

Chủ nhật, 10 /10/2021 10:33

Bạn Hà Văn Thế hỏi: Trong DN của tôi có một số NLĐ mới tham gia và đóng BH thất nghiệp được thời gian dưới 12 tháng. Vậy, những NLĐ này có được lập vào danh sách NLĐ được hỗ trợ đào tạo kỹ năng nghề từ quỹ BH thất nghiệp hay không?

Trả lời:

Căn cứ Khoản 3, Mục II Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ, một trong các điều kiện để người SDLĐ được hỗ trợ kinh phí đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề từ quỹ BH thất nghiệp khi đóng đủ BHXH cho NLĐ từ đủ 12 tháng trở lên tính đến thời điểm đề nghị hỗ trợ.

Vì vậy, trường hợp DN đã đóng đủ BH thất nghiệp từ 12 tháng trở lên và có một số NLĐ mới tham gia, đóng BH thất nghiệp dưới 12 tháng, thì những NLĐ này vẫn được lập vào danh sách NLĐ tham gia đào tạo kỹ năng nghề.

Để hoàn thiện hồ sơ, đơn vị SDLĐ lập danh sách NLĐ tham gia đào tạo theo Phụ lục 1 kèm theo Mẫu số 02 ban hành kèm theo Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg, gửi cơ quan BHXH nơi đang quản lý thu BHXH đối với đơn vị qua giao dịch điện tử hoặc Cổng DVC của BHXH Việt Nam.

Trường hợp đơn vị chưa thực hiện được giao dịch điện tử, thì gửi hồ sơ giấy (gửi trực tiếp hoặc thông qua dịch vụ bưu chính công ích). Cơ quan BHXH giải quyết trong thời gian không quá 1 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

BT