Print

VssID đến với người hưởng lương hưu

Thứ Hai, 18 /10/2021 19:22

Nhằm giúp người hưởng lương hưu được hưởng những tiện ích của ứng dụng VssID, BHXH TP.Hội An (Quảng Nam) thường xuyên phân công cán bộ đến các điểm chi trả lương hưu để tuyên truyền, hướng dẫn người hưởng lương hưu đăng ký tài khoản giao dịch và cài đặt VssID trên điện thoại di động.

Mới đây, bà Trần Thị Bích Hồng (phường Cẩm Phô, Hội An) đến nhận lương hưu tại điểm chi trả của Bưu điện TP.Hội An. Tại đây, sau khi được cán bộ BHXH và Bưu điện tư vấn, bà Hồng đã quyết định đăng ký cài đặt ứng dụng VssID. “Tôi thấy chương trình cài đặt dễ dàng, thông dụng, có nhiều tiện ích. Khi đi KCB, tôi chỉ cần đưa mã số cho nhân viên y tế thì thủ tục sẽ được thực hiện nhanh chóng. Nếu đi xa vẫn có thể sử dụng hình ảnh BHYT trên ứng dụng này để làm thủ tục KCB”- bà Hồng nói.

Cán bộ BHXH TP.Hội An hỗ trợ người hưởng lương hưu cài đặt VssID

VssID là ứng dụng trên nền tảng thiết bị di động của BHXH Việt Nam, đã được cung cấp trên Google Play và AppStore cho thiết bị sử dụng hệ điều hành Android và IOS để thiết lập kênh giao tiếp, tạo điều kiện cho người tham gia và hưởng BHXH, BHYT tiếp cận thông tin, thực hiện các dịch vụ công một cách tiện lợi, nhanh chóng, từng bước thay thế sổ BHXH và thẻ BHYT giấy như hiện nay. Tại các điểm chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH, BHXH TP.Hội An phối hợp với Bưu điện phân công cán bộ hỗ trợ trực tiếp cho người hưởng lương hưu cài đặt VssID trên điện thoại thông minh. Đặc biệt, BHXH TP.Hội An đã tổ chức 2 đợt công tác đến xã đảo Tân Hiệp để hỗ trợ cho hơn 1.300 người dân nơi này cài đặt và được hưởng lợi từ tiện ích mà ứng dụng VssID mang lại. Nếu bị mất hay hỏng thẻ BHYT, người dân trên xã đảo không cần phải vào đất liền để làm lại thẻ BHYT.

Theo bà Võ Trần Hồng Nhung- Phó Giám đốc Bưu điện TP.Hội An, việc cài đặt VssID nhằm giúp người hưởng lương hưu thuận tiện trong KCB, không phải lo mất hay quên thẻ BHYT giấy như trước đây. Bên cạnh đó, với những trường hợp không có điều kiện cài đặt ứng dụng này, BHXH TP.Hội An vẫn linh hoạt thực hiện phê duyệt cấp tài khoản đảm bảo quy định hồ sơ đăng ký giao dịch điện tử cá nhân, dựa trên mã số sổ BHXH. Căn cứ vào đó, cán bộ hưu trí có thể sử dụng ứng dụng VssID trên thiết bị di động của người thân để đi KCB BHYT. Theo thống kê, đến nay trên địa bàn TP.Hội An có khoảng 17.000 người đăng ký và cài đặt VssID.

“Người sử dụng VssID tra cứu được các thông tin, thời hạn sử dụng thẻ BHYT, quá trình tham gia BHXH, BHYT, thông tin hưởng chế độ ốm đau, thai sản, TNLĐ-BNN; lịch sử KCB BHYT, tra cứu mã số điểm thu, đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Ngoài ra, hệ thống còn hỗ trợ tư vấn trực tuyến 24/7, hướng tới tích hợp tiện ích thẻ BHYT và sổ BHXH điện tử thay thế thẻ BHYT và sổ BHXH giấy”- ông Nguyễn Hồng Quang- Phó Giám đốc BHXH TP.Hội An chia sẻ thêm.

Theo kế hoạch, UBND TP.Hội An đã giao UBND 13 xã, phường phấn đấu đến ngày 31/10 năm nay phải cài đặt ứng dụng VssID cho tất cả người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại địa phương, nhằm giúp người dân được tiếp cận với dịch vụ này, nhất là nắm bắt những quyền lợi khi tham gia BHXH, BHYT.

Mỹ Lệ