Print

Xúc động 5 phút mừng ngày 20/10

Thứ Tư, 20 /10/2021 11:57

Đó là câu chuyện vừa diễn ra tại BHXH TP.Thủ Đức (TP.HCM). Còn lý do mừng chị em nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam chỉ diễn ra trong 5 phút, là vì cả tập thể đang tất bật lo xử trí hồ sơ hỗ trợ NLĐ theo Nghị quyết số 116.

Trong 5 phút ngắn ngủi ấy, Phó Giám đốc BHXH TP.Thủ Đức, ông Huỳnh Văn Trung đã thay mặt toàn thể anh em trong cơ quan chúc mừng toàn thể phái đẹp. Một lẵng hoa nhỏ xinh và ít bánh ngọt “của ít lòng nhiều” cũng đủ khiến chị em ở BHXH TP.Thủ Đức cảm động.

Đại diện cho chị em của BHXH TP.Thủ Đức- đơn vị chịu trách nhiệm đảm bảo an sinh xã hội cho hơn 1 triệu dân nói gọn “xin cảm ơn anh em”, rồi tuyên bố giải tán, ai về bàn nấy để tăng tốc xử trí hồ sơ.

Được biết, hôm đầu tiên tiếp nhận hồ sơ “lẻ” của NLĐ đã nghỉ hoặc tạm hoãn việc còn bảo lưu BH thất nghiệp, có đến 6.000 hồ sơ gửi đến. Những ngày sau đó, BHXH TP.Thủ Đức trung bình tiếp nhận 500 đến 700 hồ sơ. Đó là chưa tính hồ sơ “sỉ” của NLĐ đang làm việc tại các đơn vị, DN được thụ hưởng chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 116, với hơn 200.000 NLĐ.

“Ngày nào cả đội cũng tất bật đến 10h tối. Danh sách NLĐ có hồ sơ hoàn chỉnh được chuyển ngân hàng (bằng xe cơ quan) hơn 10h tối. Phía ngân hàng cũng phải trực chờ để chuyển tiền vào tài khoản NLĐ kịp thời”- lãnh đạo BHXH TP.Thủ Đức chia sẻ.

Tất bật với chuyện “nóng” mang tên "Nghị quyết 116" là vậy, song BHXH TP.Thủ Đức vẫn kết nối với MTTQ địa phương này, cùng các mạnh thường quân, để chuẩn bị trao 150 sổ BHXH tự nguyện (thời gian tham gia 12 tháng) giúp những lao động phi chính thức.

“Dự kiến hoạt động ý nghĩa này sẽ diễn ra vào tuần sau. Phía MTTQ TP.Thủ Đức còn gắn kết để hoạt động này kèm thêm nội dung hỗ trợ BHXH tự nguyện giúp những lao động có người thân mất vì Covid-19”- lãnh đạo BHXH TP.Thủ Đức thông tin thêm.

Sau khi sáp nhập quận Thủ Đức, quận 9 và quận 2 để lập TP.Thủ Đức, hiện địa phương này có hơn 1 triệu dân, với địa bàn rộng tới hơn 200km2. Và, BHXH TP.Thủ Đức đang chịu trách nhiệm bảo vệ quyền lợi BHXH cho hơn 400.000 NLĐ, bảo vệ quyền lợi BHYT cho hầu hết người dân trên địa bàn.

Đỗ Bá