Print

BV Hoàn Mỹ Thủ Đức trở lại sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Thứ Năm, 21 /10/2021 07:56

Hơn 2 tháng chuyển đổi công năng sang điều trị Covid-19 toàn phần, nay BVĐK Quốc tế Hoàn Mỹ Thủ Đức vừa chính thức chuyển đổi công năng, trở lại sứ mệnh BVĐK chăm sóc sức khỏe người dân trong nhịp sống bình thường thích ứng với dịch bệnh.

Trên địa bàn TP.HCM, BV Hoàn Mỹ Thủ Đức là cơ sở y tế tư nhân tiên phong chuyển đổi công năng sang điều trị Covid-19 toàn phần theo kêu gọi của lãnh đạo Bộ Y tế. Từ đó đến nay, BV được đầu tư hiện đại này đã sát cánh cùng cộng đồng vượt qua giai đoạn khó khăn nhất, căng thẳng nhất của đợt dịch thứ tư.

Theo TS-BS.Nguyễn Tuấn- Giám đốc BV Hoàn Mỹ Thủ Đức, hơn 60 ngày qua, đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế tại đây đã nỗ lực hết mình để chăm sóc, điều trị gần 800 F0 có triệu chứng từ trung bình đến nặng. Bệnh nhân được chăm sóc toàn diện cả trong và sau khi mắc Covid-19, giúp rút ngắn thời gian điều trị, hạn chế di chứng, nhanh chóng trở lại cuộc sống bình thường.

“Nhiều trường hợp nặng, nguy kịch được điều trị hồi phục. Đặc biệt, BV đã tiếp nhận và điều trị cho nhiều sản phụ F0 vượt cạn an toàn, những bé sơ sinh được chăm sóc theo quy trình đặc biệt, giúp đảm bảo 100% không lây nhiễm chéo từ mẹ sang con, mẹ con được xuất viện trong niềm vui, hạnh phúc của đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế và cả gia đình”- BS.Tuấn chia sẻ.

Cũng theo lãnh đạo BV Hoàn Mỹ Thủ Đức, với tinh thần sẵn sàng khẩn trương, cơ sở y tế này đã thực hiện "xanh hóa" từng phần BV, thiết lập quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn nghiêm ngặt, lắp đặt trang thiết bị, bố trí nguồn nhân lực, cơ sở vật chất phù hợp để đáp ứng nhu cầu KCB BHYT, KCB dịch vụ của người dân- vốn đang gia tăng ngay khi TP.HCM bước vào giai đoạn bình thường và thích ứng an toàn với dịch bệnh. Ngoài ra, BV vẫn tiếp tục duy trì Đơn vị điều trị Covid-19 độc lập với 20 gường bệnh, để có thể tiếp nhận F0 trong mọi thời điểm.

BS.Tuấn còn chia sẻ thêm, hiện BV đang tập trung thực hiện KCB nội, ngoại trú tất cả các chuyên khoa (tim mạch, tiêu hóa, nội tiết, cơ xương khớp…). Tiếp nhận, xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu với hệ thống cấp cứu ngoại viện, cấp cứu 115, phục vụ 24/7. Đồng thời, thành lập Đơn vị y tế từ xa (TeleHealth Unit), nhằm đáp ứng nhu cầu điều trị từ xa của người dân một cách nhanh chóng và linh hoạt.

Bên cạnh đó, BV Hoàn Mỹ Thủ Đức còn tiếp tục hỗ trợ người dân tầm soát, phát hiện sớm, kiểm soát và điều trị hiệu quả các bệnh không lây nhiễm, bệnh cấp và mạn tính như tim mạch, hô hấp, nội tiết, tiêu hóa, ung bướu…; tổ chức khám, điều trị và chăm sóc phụ nữ mang thai, bà mẹ và trẻ em với chế độ chăm sóc toàn diện cho mẹ và bé trước, sau sinh với các dịch vụ chăm sóc có chất lượng cao, chi phí hợp lý, giúp mẹ bầu an tâm vượt cạn.

Thanh Giang