Print

Cài đặt VssID: Cao Bằng về đích sớm

Chủ nhật, 21 /11/2021 07:51

Tính đến ngày 7/11, BHXH tỉnh Cao Bằng đã phê duyệt được 40.212 hồ sơ VssID- BHXH số, đạt 103,9% so với chỉ tiêu được BHXH Việt Nam giao, về đích trước 2 tháng.

Để có được kết quả này, thời gian qua, toàn thể CCVC BHXH tỉnh Cao Bằng đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp tuyên truyền, vận động, hướng dẫn NLĐ, người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID. Điều đó đã góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, tạo thuận tiện cho người dân, NLĐ khi giao dịch với cơ quan BHXH và KCB BHYT.

Cán bộ BHXH tỉnh Cao Bằng hướng dẫn người dân cài đặt và trải nghiệm VssID

Chia sẻ về kết quả đạt được, bà Nguyễn Thị Thanh Oanh- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Cao Bằng cho biết: “Cao Bằng trải rộng trên diện tích gần 6.700 km2, giao thông đi lại còn nhiều khó khăn. Tại vùng sâu, vùng xa, hạ tầng viễn thông còn hạn chế, sóng điện thoại di động nhiều nơi rất yếu, không kết nối được Internet. Bên cạnh đó, nhiều người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT, người hưởng lương hưu... chưa có điện thoại thông minh, khiến cho việc triển khai ứng dụng VssID gặp nhiều khó khăn”.

Tuy nhiên, ngay từ đầu năm 2021, BHXH tỉnh Cao Bằng đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh; chỉ đạo các phòng chuyên môn và BHXH cấp huyện tích cực vào cuộc phổ biến, quán triệt mục đích, ý nghĩa của ứng dụng VssID; đồng thời hỗ trợ người dân, NLĐ cài đặt và sử dụng ứng dụng này. Thành lập các nhóm trực tiếp đến từng đơn vị, DN cũng như địa điểm chi trả lương hưu để tư vấn, hỗ trợ người dân, NLĐ cài đặt VssID.

Ngoài ra, BHXH tỉnh Cao Bằng còn phát động phong trào thi đua triển khai ứng dụng VssID tới toàn thể CCVC thuộc BHXH tỉnh; xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động truyền thông về VssID để tuyên truyền trên Báo Cao Bằng, Đài PT-TH tỉnh và hệ thống loa truyền thanh xã, phường, thị trấn.

Cùng với đó, chủ động phối hợp với Bưu điện tổ chức tập huấn, hướng dẫn đăng ký tài khoản, cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID cho nhân viên Bưu điện. Ngoài ra, còn chủ động phối hợp với Tỉnh đoàn hướng dẫn đoàn viên thanh niên đăng ký tài khoản, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID. Đồng thời, thông qua lực lượng đoàn viên thanh niên để tiếp tục tuyên truyền, lan tỏa ứng dụng này tới mọi người dân trên địa bàn.

Mặc dù đã hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao, nhưng BHXH tỉnh Cao Bằng vẫn nỗ lực tiếp tục lan tỏa ứng dụng VssID, với quyết tâm có nhiều người dân hơn nữa được trải nghiệm ứng dụng này khi tham gia giao dịch với cơ quan BHXH và KCB BHYT, góp phần giúp BHXH tỉnh liên kết các dịch vụ công để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.      

Quang Hùng