Print

BHXH tỉnh Hải Dương tặng quà cho công nhân Công ty TNHH GFT Việt Nam

Thứ Sáu, 03 /12/2021 19:30

Ngày 3/12, đại diện Lãnh đạo và Công đoàn BHXH tỉnh Hải Dương cùng với BHXH huyện Tứ Kỳ đã đến thăm, tặng quà cho công nhân Công ty TNHH GFT Việt Nam (xã Hưng Đạo, huyện Tứ Kỳ).

Công ty TNHH GFT Việt Nam là DN 100% vốn đầu tư nước ngoài, chuyên sản xuất, gia công và lắp ráp đồ chơi trẻ em. Với khoảng 6.800 công nhân, những năm qua, Công ty luôn thực hiện tốt Luật BHXH, Luật BHYT. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tính đến ngày 2/12, Công ty đã ghi nhận 176 công nhân bị nhiễm Covid-19. Đến nay, toàn bộ công nhân của Công ty đã được xét nghiệm Covid-19, hàng trăm công nhân thuộc diện F1, F2 đã đi cách ly tập trung, ảnh hưởng mạnh đến hoạt động sản xuất của Công ty.

Sau khi thăm hỏi tình hình, thay mặt đoàn, ông Phan Nhật Minh- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Hải Dương đã trao tặng cho Công ty 2.500 chiếc khẩu trang y tế, 20 thùng mì tôm và 20 thùng nước uống để phục vụ các công nhân. Bên cạnh động viên các công nhân, ông Phan Nhật Minh cũng chia sẻ với những khó khăn mà Công ty phải đối mặt và bày tỏ mong muốn các công nhân đoàn kết, đồng lòng cùng với Công ty sớm vượt qua khó khăn và duy trì sản xuất ổn định, phù hợp với phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Tiếp nhận quà tặng, ông Đào Xuân Khá- Giám đốc Nhân sự Công ty TNHH GFT Việt Nam gửi lời cảm ơn Ban Lãnh đạo cũng như toàn thể CBVC BHXH tỉnh Hải Dương cũng như BHXH huyện Tứ Kỳ đã quan tâm, hỗ trợ cho Công ty, nhất là hỗ trợ các công nhân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Cũng theo ông Đào Xuân Khá, đến nay, toàn bộ công nhân của Công ty đã nhận được tiền hỗ trợ từ quỹ BH thất nghiệp theo Nghị quyết 116/NQ-CP. Cùng với đó, lãnh đạo Công ty cũng luôn động viên công nhân bình tĩnh, tuân thủ các quy định phòng chống dịch. “Do số lượng công nhân mắc Covid-19 chỉ tập trung vào một số phân xưởng, nên thời gian tới, Công ty sẽ nhanh chóng xin ý kiến UBND huyện và UBND tỉnh để tổ chức sản xuất trong điều kiện bình thường mới đối với các phân xưởng không có người mắc bệnh"- ông Khá cho biết.

Hồng Nhung