Print

BHXH tỉnh Ninh Bình: Vượt kế hoạch cài đặt VssID

Thứ Ba, 07 /12/2021 15:29

Nhờ nỗ lực tuyên truyền và phối hợp thực hiện, tính đến ngày 21/11, BHXH tỉnh Ninh Bình đã phê duyệt và hỗ trợ cài đặt VssID cho hơn 196.500 người, đạt 118% chỉ tiêu được BHXH Việt Nam giao.

Thời gian qua, BHXH tỉnh Ninh Bình thường xuyên quán triệt, đôn đốc CCVC nêu cao tinh thần trách nhiệm, hướng dẫn người dân cài đặt VssID qua Zalo, Facebook hoặc trực tiếp; nhiệt tình tiếp nhận và xử lý thông tin với thái độ nghiêm túc. Ông Đinh Nho Khánh- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Ninh Bình cho biết: “Việc triển khai VssID là công việc mới, nên BHXH tỉnh rất chú trọng đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện của các đơn vị”. Theo đó, với những đơn vị, DN có nhiều lao động, lãnh đạo BHXH tỉnh cùng với Phòng Quản lý Thu trực tiếp gặp lãnh đạo đơn vị đề nghị phối hợp cài đặt, còn với những đơn vị có ít lao động sẽ giao cho các cán bộ chuyên quản trực tiếp hướng dẫn NLĐ cài đặt.

Hướng dẫn cài đặt VssID tại Sở Y tế Ninh Bình

Nhờ những nỗ lực trong công tác tuyên truyền và phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan, tính đến ngày 21/11, BHXH tỉnh Ninh Bình đã phê duyệt và cài đặt ứng dụng VssID cho hơn 196.500 người, đạt 118% chỉ tiêu được BHXH Việt Nam giao. Một số nhóm tham gia BHXH, BHYT có tỷ lệ đăng ký cài đặt cao vượt trội, như nhóm hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH đạt 102%, nhóm tham gia BHXH, BHYT đạt 123%…

Tuy nhiên, cũng theo ông Khánh, kết quả triển khai cài đặt ứng dụng VssID cho nhóm người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và HSSV trên địa bàn tỉnh vẫn còn thấp. Thời gian tới, BHXH tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền để người dân, NLĐ hiểu rõ tầm quan trọng cũng như lợi ích của việc đăng ký, cài đặt ứng dụng VssID. BHXH tỉnh sẽ phối hợp chặt chẽ với các trường học trên địa bàn triển khai cài đặt VssID cho HSSV; rà soát danh sách những người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình để phối hợp với các đại lý thu triển khai tuyên truyền, hỗ trợ nhóm này cài đặt. Đối với người hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH, sẽ tiếp tục phối hợp với Bưu điện để cài đặt trực tiếp cho người hưởng. Đồng thời, tiếp tục rà soát lại hồ sơ, bổ sung kịp thời những tờ khai giao dịch điện tử cá nhân còn thiếu nội dung, thành phần hồ sơ.

Bên cạnh đó, BHXH tỉnh còn chỉ đạo CCVC trong đơn vị nhanh chóng rà soát các cá nhân đã được phê duyệt cấp tài khoản giao dịch điện tử nhưng chưa đăng nhập ứng dụng, để phối hợp với đơn vị, cá nhân đôn đốc, hướng dẫn những cá nhân này đăng nhập và trải nghiệm ứng dụng.

Quang Hùng