Print

An Giang: Hơn 5.500 người hào hứng thi tìm hiểu VssID và chính sách BHXH, BHYT

Thứ Ba, 07 /12/2021 17:50

Ngày 7/12, BHXH tỉnh An Giang tổ chức Lễ Trao giải cho 8 cá nhân xuất sắc nhất Cuộc thi Tìm hiểu ứng dụng VssID-BHXH số tại các điểm cầu BHXH huyện và Văn phòng BHXH tỉnh An Giang. Trước đó, 6 cá nhân xuất sắc khác cũng đã dành được giải thưởng tại Cuộc thi Tìm hiểu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình…

Cuộc thi Tìm hiểu ứng dụng VssID-BHXH số do BHXH tỉnh An Giang phát động đã thu hút một lượng đông đảo người dân, NLĐ, CCVC tham gia với 4.489 thí sinh dự thi. Bên cạnh đó có 8.260 người tham gia BHXH, BHYT đã được các thí sinh giới thiệu, hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID thành công trong suốt 45 ngày diễn ra cuộc thi.

Trao giải thi VssID cho các cá nhân ở huyện Thoại Sơn

Kết quả, BTC trao giải Nhất cho bà Trần Thị Bích Tuyền, đến từ huyện Châu Phú với kết quả dự thi là trả lời chính xác 100% các câu hỏi trắc nghiệm. Bà Tuyền cũng đã giới thiệu hướng dẫn cho 2.176 người tham gia BHXH, BHYT cài đặt thành công ứng dụng VssID.

Giải Nhì thuộc về ông Hồ Ngọc Hồng Xa (huyện Thoại Sơn) với tỷ lệ trả lời chính xác là 100% và giới thiệu thành công cho 1.890 người khác cài đặt VssID.

Giải Ba thuộc về bà Hoàng Thị Mỹ Liên (huyện Thoại Sơn) với tỷ lệ trả lời chính xác là 100% và giới thiệu cài đặt thành công cho 1.802 người khác cài đặt VssID thành công.

Ngoài ra còn có 5 giải khuyến khích được trao cho các cá nhân gồm: ông Thái Ngọc Hiển (huyện Thoại Sơn); bà Phạm Thị Phương Nam (huyện Chợ Mới); ông Hoàng Ngọc Huy (huyện Thoại Sơn); bà Lâm Thị Kiều Liên (huyện Thoại Sơn) và bà Nguyễn Thị Hậu (TP.Long Xuyên).

Phát biểu tại Lễ Trao giải, ông Đặng Hồng Tuấn- Giám đốc BHXH tỉnh An Giang ghi nhận và biểu dương sự tích cực của các cá nhân đã tham dự cuộc thi. Đồng thời, nhắn gửi đến các cá nhân nhận giải thưởng tiếp tục phát huy tinh thần tích cực, tuyên truyền những giá trị ưu việt, nhân văn của chính sách BHXH, BHYT và lợi ích của việc cài đặt ứng dụng VssID đến với nhiều người hơn nữa để lan tỏa điều tốt đẹp.

“BHXH tỉnh An Giang cảm ơn sự quan tâm của các cá nhân đối với các cuộc thi của BHXH tỉnh. Đồng thời mong rằng với mục đích cao cả là thực hiện an sinh cho mọi người, mỗi người dân trên địa bàn tỉnh luôn an tâm và tin tưởng vào các chính sách của Nhà nước, chủ động tham gia BHXH, BHYT như một nhu cầu thiết yếu”- Ông Đặng Hồng Tuấn chia sẻ.

Trao giải thi tìm hiểu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Trước đó, BHXH tỉnh An Giang cũng đã trao giải cho 6 cá nhân xuất sắc đã dành được giải thưởng của Cuộc thi Tìm hiểu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Cuộc thi diễn ra trong vòng 1 tháng (từ 1/11 đến 31/11) đã thu hút 933 người trong toàn tỉnh tham dự. Theo đó, người đạt giải Nhất là Huỳnh Dương Tiên Tiên (huyện Tịnh Biên) đã nhận được giải thưởng là thời gian sử dụng thẻ BHYT và BHXH tự nguyện tương đương số tiền 2.467.800 đồng; tương tự các cá nhân khác đạt giải cũng được nhận phần thưởng là sản phẩm “cây nhà lá vườn” của cơ quan BHXH tương đương với thời gian tham gia BHYT hộ gia đình và BHXH tự nguyện…

Trong giai đoạn ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc cơ quan BHXH An Giang tích cực tổ chức các cuộc thi liên quan đến triển khai ứng dụng VssID- BHXH số; về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đã góp phần lan tỏa chính sách một cách tích cực; đồng thời thông qua đó thu hút được số lượng lớn người dân, NLĐ, CBCC tham gia tìm hiểu, đồng hành và thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng…

Phạm Thọ