Print

Khung tiêu chuẩn mới của ISSA về thấu hiểu hành vi

Thứ Năm, 27 /01/2022 11:26

Những hiểu biết sâu sắc về hành vi có thể có giá trị to lớn đối với các tổ chức an sinh xã hội trong nỗ lực cải thiện việc thiết kế và thực hiện chương trình. Mới đây, Hiệp hội An sinh xã hội quốc tế (ISSA) đã phát triển một khuôn khổ mới để hỗ trợ các tổ chức thành viên theo con đường này.

Việc thấu hiểu những hành vi, kể cả hành vi vô thức của con người, sẽ góp phần quan trọng giúp điều chỉnh, nâng cao, hoạch định và thực hiện những dịch vụ và quyền lợi ASXH. Nhờ đó, sẽ tiết kiệm công sức, thời gian, tiền bạc và đạt được sự hài lòng của người tham gia, nâng cao chất lượng phúc lợi xã hội.

Ảnh minh họa

Vì vậy, nhằm hỗ trợ các tổ chức thành viên, ISSA đã xây dựng một khung tiêu chuẩn mới về thấu hiểu hành vi. Khung tiêu chuẩn này yêu cầu các tổ chức thành viên nắm vững tiêu chuẩn về quản trị, chất lượng dịch vụ, CNTT và truyền thông. Nó dựa trên các nguyên tắc đạo đức và minh bạch, đại diện bởi 7 điểm cốt lõi FOR-GOOD (F-Công bằng; O-Cởi mở; R-Tôn trọng; G-Mục đích; O-Quan điểm; O-Lựa chọn; D-Ủy quyền).

Theo ISSA, hiểu biết về hành vi (BI) là một bộ công cụ mới mạnh mẽ, cho phép các tổ chức an sinh xã hội có cái nhìn mới mẻ và thiết kế các phương pháp tiếp cận sáng tạo đối với những thách thức lâu dài trong việc mở rộng phạm vi BHXH, tuân thủ đóng góp, sử dụng lợi ích một cách thận trọng, ngăn chặn gian lận và trốn tránh...

Khuôn khổ BI đề xuất và do ISSA phát triển được điều chỉnh cho phù hợp với quản lý an sinh xã hội. Khung ISSA về hiểu biết hành vi nhằm hỗ trợ nỗ lực của các tổ chức thành viên đang xây dựng năng lực của họ trong việc sử dụng các công cụ hành vi để cải thiện kết quả an sinh xã hội. Nó được xây dựng dựa trên sự trưởng thành và khả năng kinh doanh của tổ chức cũng như dựa trên các khuyến nghị của ISSA bao gồm: Quản trị tốt, Chất lượng dịch vụ, CNTT và Truyền thông.

Hoài Anh