Print

Khám bệnh, tặng quà cho 400 bà con nghèo ở TP.HCM

Chủ nhật, 16 /01/2022 14:28

Ngày 16/1, Ủy ban MTTQ huyện Bình Chánh (TP.HCM) phối hợp với Đoàn ĐBQH và HĐND TP.HCM cùng Đoàn y bác sĩ của Phòng Công tác xã hội (BV Hùng Vương) tổ chức chương trình KCB, phát thuốc miễn phí và trao tặng 400 phần quà Tết đến người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phong Phú, Đa Phước và Qui Đức.

Chia sẻ về chương trình, BS.Phạm Quốc Hùng- Trưởng phòng Công tác xã hội kiêm Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ BV Hùng Vương cho biết, đây là hoạt động thường xuyên của BV Hùng Vương và được phối hợp với Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND Thành phố để tổ chức thăm khám sức khỏe cho các đối tượng chính sách. Nay chương trình thực hiện trong không khí bà con đang chuẩn bị đón Tết cổ truyền Nhâm Dần 2022 và người dân TP.HCM dần trở lại cuộc sống bình thường. “Tất cả thành viên trong Đoàn rất vui và phấn khởi. Đây cũng là chuyến đầu tiên của BV Hùng Vương để tiếp tục thực hiện các hoạt động thiện nguyện khác trong năm 2022”- BS.Hùng thông tin.

Bác Vũ Thị Đức (78 tuổi, trọ ở ấp 1, xã Phong Phú) xúc động cho biết, gia đình bác có 2 người con gái nhưng đã lập gia đình ở tỉnh Kiên Giang nên ít khi về thăm nhà. Trước đây, lúc còn đi lại được, bác Đức lấy vé số bán để kiếm tiền đóng nhà trọ và trang trải cuộc sống. Tuy nhiên, mấy năm nay tuổi đã lớn, đi lại khó khăn không bán được nữa, nên bác phải sống phụ thuộc vào tiền trợ cấp của Nhà nước cũng như các nhà hảo tâm. "Hôm nay, được Đoàn công tác tổ chức thăm khám sức khỏe, phát quà Tết, bác và bà con rất vui mừng"- bác Đức chia sẻ.

Là một trong người thường xuyên tham gia các hoạt động KCB thiện nguyện cùng BV Hùng Vương, BS.Kim Hữu An- công tác tại Khoa Tim mạch-Nội tiết (BVĐK khu vực Củ Chi) cho rằng, việc KCB cho người dân nghèo trong điều kiện hiện tại là rất cần thiết. Có nhiều bà con không tiếp xúc được với DVYT tại BV, nên những buổi như thế này rất quan trọng để bác sĩ tư vấn, phát hiện những bệnh lý nào cần đi BV hoặc những bệnh lý nào chỉ cấp thuốc. Còn nếu trường hợp nào bác sĩ chưa thể giải quyết tại chỗ thì sẽ có hướng dẫn cho bà con biết để lên BV điều trị. “Có rất nhiều người bị bệnh không phát hiện kịp thời, nên khi tới BV thì quá trễ. Vì vậy, công tác thăm khám định kỳ và tầm soát bệnh như thế này rất quan trọng đối với tất cả mọi người. Mong rằng qua đợt thăm khám thiện nguyện này, sẽ giúp bà con yên tâm hơn và đón một cái Tết trọn vẹn, sum vầy, an vui”- BS.An nói.

Thay mặt chính quyền địa phương, bà Nguyễn Thị Kim Dung- Chủ tịch HĐND huyện Bình Chánh đã gửi lời cảm ơn đến Đoàn Đại biểu HĐND TP.HCM và Đoàn y bác sĩ BV Hùng Vương cùng các nhà tài trợ đã đồng hành để thực hiện chương trình KCB, phát thuốc miễn phí và trao tặng quà Tết cho bà con nghèo của huyện. Theo bà Dung, trong thời gian dịch bệnh vừa qua đã cho thấy sự hỗ trợ, chăm lo của các mạnh thường quân, DN hết sức ý nghĩa và nhân văn. Đồng thời, cũng trong thời gian này đã thể hiện rõ tinh thần, trách nhiệm đội ngũ y bác sĩ của các BV, trong đó có các y bác sĩ của BV Hùng Vương đã nỗ lực chăm lo cho các sản phụ. Bên cạnh đó, BV Hùng Vương còn có khoa chăm lo cho các trẻ em mồ côi khi không còn cha hoặc mẹ do bị ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 vừa qua.

“TP.HCM đã trải qua hơn 8 tháng ròng rã căng mình phòng chống dịch Covid-19, đến nay dịch bệnh đã được đẩy lùi và cơ bản được kiểm soát. Dù tình hình dịch vẫn diễn biến âm thầm, cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới, nhưng tất cả y bác sĩ có mặt ngày hôm nay không dành thời gian đó cho gia đình mà lại tiếp tục dành cho người dân huyện Bình Chánh. Đây là tình cảm rất trân quý, huyện Bình Chánh xin trân trọng ghi nhận”- bà Dung xúc động nói.

Đăng Khoa