Print

Thưởng thức miễn phí các tác phẩm điện ảnh tại LHP trực tuyến CROSSCUT ASIA 2022

Thứ Ba, 18 /01/2022 09:32

Trung tâm Châu Á, Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản và LHP Quốc tế Tokyo (TIFF) giới thiệu LHP trực tuyến CROSSCUT ASIA từ thứ Sáu, ngày 21/1/2022 đến thứ Năm, ngày 3/2/2022.

CROSSCUT ASIA từng là một hạng mục nằm trong khuôn khổ LHP Quốc tế Tokyo (TIFF), ra mắt vào năm 2014, nhằm giới thiệu sự đa dạng của điện ảnh châu Á. Điểm đặc biệt của hạng mục này là tập trung vào từng quốc gia, đạo diễn hoặc chủ đề cụ thể của châu Á. Sau khi tạm dừng vào năm 2019, năm nay, hạng mục này quay trở lại trong một phiên bản trực tuyến đặc biệt với hai chương trình: CROSSCUT ASIA, gồm 7 phim và Encore! CROSSCUT ASIA, gồm 13 phim. Tất cả phim thuộc LHP được chiếu miễn phí.

CROSSCUT ASIA sẽ gồm 7 phim của Châu Á với chủ đề ẩm thực, trong đó có Mỳ hoành thánh (Wanton Mee), của Singapore, do đạo diễn danh tiếng Eric Khoo thực hiện; Hương vị tình yêu (Namets), đạo diễn Jay Abello, giới thiệu các món ăn hấp dẫn của đảo Negros (Philippines); Aruna và món ăn khoái khẩu (Aruna & Her Palate), một bộ phim về con đường ẩm thực Indonesia của Edwin, đạo diễn nổi tiếng đã giành Giải Báo vàng tại LHP quốc tế Locarno năm 2021...

Encore! CROSSCUT ASIA tập hợp những bộ phim được chọn lọc kỹ lưỡng, đã được công chúng đón nhận nhiệt tình khi trình chiếu trước đó trong hạng mục CROSSCUT ASIA tại LHP Quốc tế Tokyo (TIFF) như phim nhạc kịch Ba chị em ngổ ngáo (Three Sassy Sisters) của đạo diễn Nia Dinata, đạo diễn nữ mới nổi danh từ thành công của phim A World Without (trình chiếu trên nền tảng Netflix); Pete Teo Special, tác phẩm bao gồm video ca nhạc và một loạt phim ngắn của 15 đạo diễn Malaysia...

LHP trực tuyến CROSSCUT ASIA diễn ra từ thứ Sáu, ngày 21/1/2022 đến thứ Năm, ngày 3/2/2022. Các tác phẩm trình chiếu có phụ đề tiếng Nhật, tiếng Anh (có một số bộ phim có thêm phụ đề các ngôn ngữ khác, trong đó có tiếng Việt). Thời gian đăng ký tham gia LHP bắt đầu từ 10h00 sáng hôm nay (thứ Ba, 18/1/ 2022), tại https://crosscutonline.jfac.jp/english/.

Tùng Anh