Print

TP.HCM đã có dịch vụ chăm sóc bệnh nhân Covid-19 chuyên nghiệp

Thứ Ba, 11 /01/2022 10:41

Ngày 11/1, BV Lê Văn Thịnh và Công ty CP Wecare 247 chính thức trở thành đối tác cung ứng dịch vụ chăm sóc bệnh nhân Covid-19 theo yêu cầu.

Theo BS.Trần Văn Khanh- Giám đốc BV Lê Văn Thịnh, từ tháng 7/2021, BV này đã tham gia vận hành tổng cộng 4 BV dã chiến. Trong quá trình đó, ghi nhận hơn 1.000 F0 chuyển nặng cần chăm sóc kỹ lưỡng, cận kề. Để thực hiện tốt nhất công tác chăm sóc bệnh nhân Covid-19, suốt thời gian qua, BV đã kêu gọi các tình nguyện viên là sinh viên ngành y, F0 đã khỏi bệnh...

Tuy nhiên, đến thời điểm này, hầu hết lực lượng tình nguyện đã trở về nhịp sống thường nhật, không thể tiếp tục tham gia chăm sóc F0 chuyển nặng tại các BV dã chiến. “Vì vậy, thời gian qua, chúng tôi đã tìm kiếm những đơn vị khả dĩ cung ứng nguồn nhân lực có kinh nghiệm, được huấn luyện bài bản để hỗ trợ nhân viên y tế chăm sóc F0 chuyển nặng tại các BV dã chiến đối với những bệnh nhân có nhu cầu. Sau quá trình tìm hiểu, chúng tôi nhận thấy Wecare 247 phù hợp với các yêu cầu đặt ra...”- BS.Khanh chia sẻ.

Theo ông Nguyễn Minh Tâm- Giám đốc Công ty CP Wecare 247, hiện đơn vị này quy tụ hơn 1.200 người có ít nhất 2 năm kinh nghiệm nuôi bệnh thực tế tại các BV và nhà riêng. “Sau khi tuyển dụng, chúng tôi còn phối hợp với BV Phục hồi chức năng và Điều trị bệnh nghề nghiệp và Viện Y Dược học dân tộc TP.HCM nâng cao kỹ năng chăm sóc bệnh nhân chuyên nghiệp và kỹ năng giao tiếp. Chúng tôi mong muốn trở thành đối tác hữu ích nhất với BV Lê Văn Thịnh thông qua dịch vụ chăm sóc bệnh nhân Covid-19, cũng như bệnh nhân thông thường có nhu cầu...”- ông Tâm cho biết.

Được biết, trong số 1.200 nhân sự chăm sóc bệnh nhân của Wecare 247, có khoảng 70% nhân sự đã tiêm ngừa Covid-19 theo quy định và là F0 khỏi bệnh. Về chi phí nuôi bệnh, hiện Wecare 247 áp dụng 2 mức giá: 350 nghìn-400 nghìn đồng cho 24 giờ nuôi bệnh thông thường tại BV hoặc tại nhà riêng; 1 triệu đồng cho 24 giờ nuôi bệnh Covid-19 cũng tại BV hoặc tại nhà riêng.

Theo BS.Trần Văn Khanh, nhu cầu chăm sóc bệnh nhân tại các BV luôn hiện hữu, bởi nhịp sống công nghiệp khiến nhiều gia đình rất khó thu xếp công việc để cận kề chăm sóc người thân. Nhu cầu này cũng không ít trong thực tế thu dung, điều trị suốt thời gian qua, không chỉ từ người thân, mà còn từ phía BV. Vì vậy, tại thời điểm này, với sự cho phép của ngành Y tế, hợp tác để cung ứng dịch vụ chăm sóc bệnh nhân Covid-19 là điều cần thiết. “Chúng tôi ráng làm hết sức mình, làm tất cả mọi thứ trong khả năng và theo quy định ngành Y tế, để bệnh nhân tại BV Lê Văn Thịnh và bệnh nhân Covid-19 tại các BV dã chiến có được cơ hội hồi phục tốt nhất, sớm trở về vòng tay yêu thương của gia đình...”- BS.Khanh chia sẻ thêm.

Đỗ Bá