Print

BHXH tỉnh An Giang, Trà Vinh, Quảng Nam: Tặng thẻ BHYT cho người nghèo, bệnh nhân khó khăn

Thứ Ba, 18 /01/2022 10:00

Trong những ngày gần đây, cơ quan BHXH cả nước đã tích cực hưởng ứng hành động cao đẹp và thiết thực do BHXH Việt Nam phát động: “Tặng thẻ BHYT, mang Tết ấm đến với người nghèo - Nhâm Dần 2022”.

Tại An Giang, ngày 18/1, ông Đặng Hồng Tuấn- Giám đốc BHXH tỉnh An Giang cho biết, đây là hoạt động nằm trong đợt cao điểm nhằm thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau của Thủ tướng Chính phủ nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022. Ngoài triển khai các nhiệm vụ chuyên môn, BHXH tỉnh An Giang đang tích cực vào cuộc để người dân khó khăn trên địa bàn có được một mùa xuân an vui.

Ông Đặng Hồng Tuấn đến giường bệnh tặng quà và thẻ BHYT cho bà con

Theo đó, từ ngày 17/1 BHXH tỉnh An Giang đã đồng loạt tổ chức thăm hỏi các bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn phải ở lại bệnh viện điều trị trong dịp Tết Nguyên đán tại 10 cơ sở KCB trên địa bàn tỉnh và tổ chức thăm hỏi 85 bệnh nhân tại 10 cơ sở KCB BHYT với số tiền trên 42 triệu đồng. Lãnh đạo cơ quan BHXH đã đến từng giường bệnh tặng quà, thăm hỏi động viên người bệnh đang điều trị và tặng thẻ BHYT cho bà con…

Tại Trung tâm y tế TP.Long Xuyên, ông Diệp Thành Bu- Phó Giám đốc BHXH tỉnh An Giang đã thăm hỏi, tặng quà người bệnh đang điều trị nội trú nơi đây. Bày tỏ sự bất ngờ và xúc động khi nhận được món quà Tết đến từ cơ quan BHXH, cô Lê Thị Hoa chia sẻ: “Tui hàng ngày mưu sinh bằng nghề bán vé số, chẳng may bị bệnh khi Tết đã cận kề. Nay nhận được quà tặng và tấm thẻ BHYT, được các cô chú bên BHXH tỉnh động viên, thăm hỏi thật xúc động vô cùng. Có thẻ BHYT này tui cũng an tâm điều trị vì được nhà nước chi trả viện phí, thuốc men”.

Bác Nguyễn Văn Phú, bệnh nhân BHYT đang điều trị tại tại Bệnh viện đa khoa khu vực thành phố Châu Đốc thì bày tỏ niềm hạnh phúc, vui mừng trước sự quan tâm của BHXH tỉnh ngay dịp Tết đến Xuân về. Mặc dù gia đình khó khăn nhưng Bác Phú đã duy trì việc tham gia BHYT từ nhiều năm nay và coi đó là chiếc “phao cứu sinh” khi ốm đau, bệnh tật. Bác cũng chia sẻ việc tham gia BHYT là một việc nên làm và rất cần thiết với mọi người, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn như bác.

Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau là một phong trào ý nghĩa, thiết thực, kịp thời động viên, chia sẻ khó khăn với những người dân chưa được may mắn trong cuộc sống, qua đó lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo, truyền thống tương thân, tương ái của người Việt Nam. Việc tặng thẻ BHYT, mang Tết ấm đến với những bệnh nhân BHYT đang phải nằm viện trong dịp Tết là một nghĩa cử cao đẹp, không những thể hiện truyền thống văn hóa tốt đẹp mà còn giúp người những người dân khó khăn được tham gia vào lưới ASXH, góp phần bảo vệ sức khỏe, giảm thiểu gánh nặng cho gia đình khi chẳng may ốm đau, bệnh tật. Với số tiền mua thẻ BHYT không quá lớn nhưng giá trị lại rất lớn khi không may bị ốm đau, bệnh tật. BHXH An Giang mong rằng với sự quan tâm này, phần nào đã sưởi ấm những hoàn cảnh chưa được may mắn, là nguồn động viên để những người dân khó khăn luôn cảm thấy ấm áp và có thêm nghị lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống” – Ông Đặng Hồng Tuấn chia sẻ.

Ông Diệp Thành Bu tặng thẻ BHYT cho người bệnh khó khăn

Chương trình Tặng thẻ BHYT, mang Tết ấm đến với người nghèo- Xuân Nhâm Dần 2022 của BHXH tỉnh An Giang còn tiếp tục thực hiện trong những ngày tiếp theo. Chương trình được BHXH tỉnh An Giang triển khai trên phạm vi toàn tỉnh từ ngày 17/1 đến hết ngày 20/1 với 2 hoạt động tặng thẻ BHYT và tặng quà Tết cho bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn phải điều trị nội trú trong dịp Tết Nguyên đán. Chương trình trao tặng 1000 thẻ BHYT có hạn dùng 3 tháng, tương ứng với hơn 200 triệu đồng và 85 phần quà tương ứng trên 42 triệu. Nguồn tiền thực hiện từ quỹ thiện nguyện do CCVC trong Ngành BHXH tỉnh, các DN và nhà tài trợ đã đóng vào tài khoản thiện nguyện “6798” và từ quỹ hoạt động tình nghĩa của BHXH tỉnh.

Tại Quảng Nam, sáng 17/1, ông Nguyễn Văn Hùng- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Quảng Nam và đại diện Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ đã tổ chức đi thăm hỏi, động viên, trao tặng quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại BVĐK tỉnh Quảng Nam nhân dịp Tết Nguyên đán Xuân Nhâm Dần năm 2022. Tại khoa Ung bứu và Khoa nội thận nội tiết BVĐK tỉnh, BHXH tỉnh Quảng Nam đã trao tặng 20 suất quà (mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng) cho bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang điều trị trong dịp Tết Nguyên đán. 

Theo BHXH tỉnh Quảng Nam, nguồn kinh phí phần quà trong Chương trình được đội ngũ CCVC, NLĐ, BHXH tỉnh đóng góp từ 1 ngày lương, với mong muốn nhân lên những giá trị nhân văn, cao đẹp của chính sách BHXH, BHYT, lan toả tình yêu thương để Tết ấm sẽ về với người dân còn khó khăn trên mọi miền quê hương của đất nước.

Sáng ngày 17/1/2021, BHXH tỉnh Trà Vinh cũng đã phối hợp cùng với Sở Y tế Trà Vinh, BVĐK và BV Sản Nhi tỉnh Trà Vinh thành lập Đoàn thăm, hỗ trợ cho bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn phải ở lại BV điều trị bệnh trong những ngày Tết Nguyên đán sắp đến.

Theo Phó Giám đốc BHXH tỉnh Trà Vinh Trần Ngọc Sanh đây là việc làm thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, động viên tinh thần người bệnh và gia đình bệnh nhân nhân dịp Tết cổ truyền dân tộc; thể hiện ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH, BHYT đối với người tham gia và thụ hưởng. Nhân dịp này, BHXH tỉnh Trà Vinh trao 10 suất quà cho 10 bệnh nhân, trị giá 500.000đ/suất. Xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của ngành BHXH bà Sơn Thị Pha Ri- vợ bệnh nhân Thạch Tấn chia sẻ: “Rất cảm ơn BHXH tỉnh Bến Tre đã dành tặng phần quà cho người thân chúng tôi. Hoạt động này khiến tôi cảm nhận được sự quan tâm, ấm áp, sẻ chia trong những ngày Tết đến Xuân về, khi người thân chúng tôi không thể về nhà mà phải ở bệnh viện để điều trị bệnh”.

Theo ông Trần Ngọc Sanh, cùng với việc thực hiện tốt các chính sách ASXH, cơ quan BHXH tỉnh luôn quan tâm, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn… Đó cũng là giải pháp góp phần làm lan tỏa ý nghĩa nhân văn, tính cộng đồng của chính sách BHXH, BHYT. Các phần quà giá trị tuy không lớn nhưng chứa đầy tình cảm, thể hiện sự quan tâm của CCVC cơ quan BHXH đối với người tham gia BHYT có hoàn cảnh khó khăn. “Chúng tôi mong rằng, phần quà nhỏ này sẽ tiếp thêm động lực, niềm tin, giúp các bệnh nhân vơi bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống. Đồng thời, giúp mọi người ngày càng tin tưởng vào chính sách BHXH, BHYT”.

Cùng ngày, tại TP. Bến Tre, Bà Lê Thị Bình- Phó Giám đốc BHXH tỉnh Bến Tre đã trực tiếp đến trao quà cho các bệnh nhân BHYT tại BV Nguyễn Đình Chiểu và động viên tinh thần người bệnh và người nhà bệnh nhân vượt qua hoàn cảnh khó khăn giữ tinh thần lạc quan, chiến thắng bệnh tật, đón một năm mới ấm áp. Theo bà Bình: “Nhằm phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, tinh thần đoàn kết nhân ái. Tạo sự lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT trong cộng đồng xã hội đối với việc hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; thiết thực đồng hành cùng người dân có hoàn cảnh khó khăn nhất là những bệnh nhân tham gia BHYT phải ở lại BV điều trị trong dịp Tết. Chương trình đã trao tặng 20 suất quà, được trích ra từ nguồn Quỹ hoạt động tình nghĩa BHXH tỉnh và từ Quỹ phúc lợi của đơn vị thực hiện”. Tại BHXH huyện Ba Tri và BHXH huyện Mỏ Cày Nam, các đơn vị đồng loạt thực hiện chương trình trao quà đến với từng bệnh nhân tại BVĐK Ba Tri và BVĐK Cù Lao Minh. Những suất quà tuy giá trị không lớn nhưng là sự sẻ chia, thăm hỏi kịp thời mang ý nghĩa về mặt tinh thần to lớn trong không khí cận kề năm mới của đất nước.

Hưởng ứng chương trình đầy ý nghĩa do BHXH Việt Nam phát động, thời gian qua tất cả các cơ quan BHXH các tỉnh, thành phố  trên cả nước đồng loạt thực hiện chương trình “Tặng quà cho bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn - Xuân Nhâm Dần 2022” và chương trình “Tặng thẻ BHYT, mang Tết ấm đến cho người nghèo - Nhâm Dần 2022” với mục tiêu mang Tết ấm đến cho người nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, cộng đồng chia sẻ khó khăn. Chương trình "Tặng thẻ BHYT, mang Tết ấm đến với người nghèo xuân Nhâm Dần 2022" cũng được tổ chức tại các BV tuyến Trung ương và các BV tuyến tỉnh tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Chương trình là hoạt động xã hội, huy động sự chung tay, chia sẻ của CCVC, NLĐ ngành BHXH trong công tác đảm bảo ASXH. Những món quà tuy nhỏ, nhưng chứa đầy tình cảm ấm áp thắp lên niềm tin, hi vọng vào cuộc sống cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, thể hiện sự quan tâm của ngành BHXH trong chính sách an sinh xã hội, góp phần lan tỏa ý nghĩa nhân văn, nhân đạo, sẻ chia của chính sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng xã hội.

Lê Văn - Phạm Thọ