Print

TP.HCM: Năm 2021, Công đoàn đã phối hợp cài đặt VssID cho 18.781 NLĐ

Thứ Ba, 11 /01/2022 12:07

Năm 2021, các cấp Công đoàn trên địa bàn TP.HCM đã phối hợp tuyên truyền và đã hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID cho 18.781 NLĐ, góp phần nâng số người đã cài đặt VssID trên toàn thành phố lên 3.795.997 người. Theo kế hoạch, trong năm 2022, việc phối hợp này sẽ tiếp tục được LĐLĐ TP.HCM và cơ quan BHXH đẩy mạnh hơn nữa.

Ngày 11/1, thông tin từ LĐLĐ TP.HCM cho biết, trong năm 2021, toàn hệ thống Công đoàn trên địa bàn TP.HCM đã phối hợp với BHXH Thành phố và BHXH các quận, huyện tổ chức triển khai tuyên truyền, cài đặt ứng dụng VssID cho NLĐ. Kết quả, có 21.148 NLĐ gửi hồ sơ đăng ký cài đặt, trong đó có 18.781 hồ sơ đã được phê duyệt và cài đặt thành công, góp phần nâng số người đã cài đặt VssID trên toàn thành phố lên 3.795.997 người.

Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn còn phối hợp tuyên truyền về chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, nhất là về chính sách BHXH tự nguyện trong toàn hệ thống Công đoàn và đông đảo NLĐ trên địa bàn. Thông qua lực lượng này góp phần lan tỏa chính sách tới người thân của họ.

Theo kế hoạch, trong năm 2022, tổ chức Công đoàn trên địa bàn TP.HCM sẽ tiếp tục đồng hành, phối hợp chặt chẽ với cơ quan BHXH để tổ chức tuyên truyền, cài đặt VssID cho NLĐ, với mục tiêu tăng nhanh số người được trải nghiệm tiện ích mà ứng dụng VssID mang lại.

Ông Phạm Chí Tâm- Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.HCM cho biết, thông qua sử dụng ứng dụng VssID, cán bộ Công đoàn cũng như NLĐ có thể thực hiện tốt vai trò giám sát nghĩa vụ đóng BHXH, BHYT cho NLĐ của chủ SDLĐ, góp phần công khai, minh bạch thông tin và hạn chế tình trạng nợ đóng, trốn đóng BHXH, BHYT.

Bên cạnh đó, ứng dụng VssID còn là kênh truyền thông trực tiếp, hiệu quả, giúp người sử dụng thấy được giá trị nhân văn của các chính sách an sinh của Đảng và Nhà nước. Vì vậy, ông Tâm đề nghị các cán bộ Công đoàn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan BHXH tổ chức các buổi tập huấn, hướng dẫn cho cán bộ Công đoàn cơ sở để tiếp tục hướng dẫn cho NLĐ.

Phạm Thọ