Print

BHXH tỉnh Long An: Thành quả của những nỗ lực không ngừng

Thứ Tư, 19 /01/2022 07:37

Với nhiều đóng góp nổi bật trong sự nghiệp thực hiện chính sách BHXH, BHYT, nhiều tập thể, cá nhân của BHXH Long An vinh dự được Chủ tịch nước, Thủ tướng khen thưởng.

BHXH tỉnh Long An vừa tổ chức Hội nghị triển khai công tác 2022. Tại Hội nghị, ông Phạm Tấn Hòa- Phó Chủ tịch UBND tỉnh thừa ủy quyền trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước cho BHXH huyện Châu Thành. Ngoài ra, BHXH tỉnh Long An vinh dự có 3 tập thể, cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc trong công tác giai đoạn 2016-2020 góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; 2 tập thể nhận Cờ Thi đua của BHXH Việt Nam.

Trao bằng khen của Lãnh đạo Nhà nước, Chính phủ cho các đơn vị thuộc BHXH Long An

Theo lãnh đạo BHXH tỉnh Long An, năm 2021 tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BH thất nghiệp trên địa bàn gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bằng các giải pháp sáng tạo, linh hoạt, BHXH tỉnh và các huyện, thị xã đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đặc biệt là thực hiện chính sách hỗ trợ từ quỹ BH thất nghiệp cho NLĐ và NSDLĐ gặp khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19. Kết quả trong năm 2021, toàn tỉnh có trên 332.000 người tham gia BHXH, trên 305.000 người tham gia BH thất nghiệp, trên 1.428.000 người tham gia BHYT, số người tham gia BHXH tự nguyện là 14.056. Tất cả các chỉ tiêu này đều đạt trên 100% kế hoạch được giao. Tổng số thu BHXH, BHYT, BH thất nghiệp đạt trên 7.339 tỷ đồng, tăng hơn 7% so với năm 2020….

Năm 2022, dự báo dịch Covid-19 vẫn tiếp tục diễn biến khó lường, khả năng ảnh hưởng hoạt động của ngành. Vì thế, theo ông Trần Sơn- Giám đốc BHXH tỉnh Long An, cơ quan BHXH đã có những kế hoạch để tiếp tục phối hợp các sở, ban, ngành liên quan tham mưu Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác BHXH, BHYT tại địa phương; tập trung giảm nợ đọng và quản lý, sử dụng hiệu quả Quỹ BHXH, BHYT; đẩy mạnh phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp đạt và vượt chỉ tiêu theo kế hoạch BHXH Việt Nam giao; giải quyết chế độ bảo đảm chính xác, kịp thời, thuận tiện...

Song song đó, BHXH tỉnh tiếp tục đổi mới phương thức phục vụ người dân, đẩy mạnh giải quyết hồ sơ qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến; đẩy mạnh công tác chi trả các chế độ BHXH, trợ cấp thất nghiệp qua phương tiện không dùng tiền mặt, đề ra giải pháp nâng cao hiệu quả chi trả các chế độ BHXH, BH thất nghiệp và quản lý người thụ hưởng, góp phần nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ, bảo đảm quyền lợi và tăng mức độ hài lòng của người tham gia BHXH.

BHXH tỉnh Long An triển khai nhiệm vụ năm 2022

Thay mặt UBND tỉnh, ông Phạm Tấn Hòa đề nghị BHXH tỉnh Long An cần tiếp tục phát huy hơn nữa những lợi thế của mình, nhất là tinh thần năng động, sáng tạo, vì cộng đồng; đồng thời, tranh thủ sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, sự hỗ trợ của các ngành liên quan. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú hơn để chuyển tải chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT đến với NSDLĐ và NLĐ. Đặc biệt chú ý đến các DN thuộc khu vực kinh tế ngoài quốc doanh để hầu hết các đối tượng trên nhận thức đầy đủ, hiểu rõ về trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi của mình tích cực tham gia BHXH, BHYT theo đúng luật định. Bên cạnh đó, cần tăng cường thực hiện cải cách hành chính, nhất là phục vụ tốt các đối tượng tham gia BHXH, BHYT để từ đó nâng cao niềm tin của NLĐ và nhân dân đối với cơ quan thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại địa phương...

Phạm Thọ