Print

TP.HCM: Tặng sổ BHXH và lo Tết sớm cho công nhân

Chủ nhật, 16 /01/2022 16:56

Trong 2 ngày cuối tuần (15-16/1), các cấp Công đoàn TP.HCM đã có nhiều hoạt động ý nghĩa như tặng sổ BHXH, tổ chức "Ngày hội Công nhân- Phiên chợ nghĩa tình" chăm lo Tết sớm cho công nhân trên địa bàn.

Tại Nhà Văn hóa-Lao động huyện Cần Giờ, LĐLĐ huyện vừa phối hợp với BHXH huyện tổ chức trao tặng 44 sổ BHXH và 25 phần quà Tết cho đoàn viên trong các nghiệp đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Ông Phan Thành Pháp- Chủ tịch LĐLĐ huyện Cần Giờ đã chia sẻ với anh chị em công nhân về mục đích, ý nghĩa của cuốn sổ BHXH tự nguyện.

Tặng sổ BHXH cho đoàn viên các nghiệp đoàn trên địa bàn huyện Cần Giờ

Với phương châm “Tất cả đoàn viên, NLĐ đều có Tết”, ngoài tặng sổ BHXH, LĐLĐ huyện còn tặng các phần quà Tết cho đoàn viên các nghiệp đoàn với tổng trị giá 131,8 triệu đồng.

Trong ngày 16/1, Công đoàn các KCX-KCN TP.HCM đã tổ chức "Phiên chợ 0 đồng" cho công nhân, với tên gọi "Ngày hội Công nhân- Phiên chợ nghĩa tình" nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tại KCX Tân Thuận (quận 7, TP.HCM).

Theo đó, chương trình có sự tham gia của 20 DN, bày bán nhiều sản phẩm thiết yếu cho công nhân như: Thực phẩm, rau củ, nước giải khát, khẩu trang y tế, bánh mứt... Công nhân mua hàng sẽ được giảm giá 20-50%. 

Tổ chức "Phiên chợ nghĩa tình" cho công nhân

Đáng chú ý, BTC đã tặng 1.000 phiếu mua hàng (mỗi phiếu 300.000 đồng) cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn để mua sắm miễn phí tại phiên chợ. Công đoàn các KCX-KCN cũng trao tặng 20 phần quà Tết (mỗi phần 500.000 đồng) cho những công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Tại LĐLĐ quận 12, Công đoàn cũng tổ chức "Phiên chợ Công nhân- Online" và "Ngày hội Công nhân- Phiên chợ nghĩa tình" Tết Nhâm Dần năm 2022. Chương trình thu hút hơn 1.000 công nhân tham gia. Các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao được bán giảm giá cho công nhân như: Quần áo, giày dép, lương thực, thực phẩm… Ngoài ra, các công nhân còn được thưởng thức các chương trình văn nghệ, hoạt động vui chơi giải trí, tư vấn các kỹ năng thực hành xã hội, tư vấn về Bộ luật Lao động và pháp luật BHXH, BHYT…

Bà Nguyễn Thị Ngoãn- Chủ tịch LĐLĐ quận 12 chia sẻ: “Dịp cuối tuần này, chúng tôi sẽ trao tặng 1.000 phiếu mua hàng (mỗi phiếu trị giá 300.000 đồng), 500 phần quà 0 đồng và 20 phần quà tặng công nhân có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá hơn 325 triệu đồng. Bên cạnh đó "Ngày hội Công nhân- Phiên chợ nghĩa tình" cũng sẽ là một trong chuỗi các chương trình được LĐLĐ quận tổ chức từ nay đến Tết, nhằm hỗ trợ, phục vụ chăm lo đời sống công nhân”.

Phạm Thọ