Print

BHXH tỉnh Tuyên Quang: Nâng cao tính chuyên nghiệp trong công tác phục vụ

Thứ Năm, 06 /01/2022 10:41

Từ ngày 1/11 đến nay, tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, BHXH tỉnh Tuyên Quang đã tiếp nhận gần 1.000 hồ sơ của người dân, NLĐ và các đơn vị, DN liên quan đến chính sách BHXH, BHYT.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Tuyên Quang chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/11/2021, tại địa chỉ Tòa nhà Bưu điện tỉnh Tuyên Quang (số 609, đường Quang Trung, phường Phan Thiết, TP.Tuyên Quang). Sau gần 2 tháng hoạt động, Trung tâm đã khẳng định vai trò quan trọng trong việc phục vụ người dân, NLĐ và các đơn vị, DN một cách chuyên nghiệp.

BHXH tỉnh Tuyên Quang tiếp nhận hồ sơ BHXH tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

Ngay từ khi Trung tâm đi vào hoạt động, BHXH tỉnh Tuyên Quang đã cử cán bộ tham gia tiếp nhận, hướng dẫn, phối hợp giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC cho các cá nhân, tổ chức. Cụ thể, BHXH tỉnh có 9 TTHC được thực hiện tiếp nhận tại Trung tâm. Tính đến nay, bộ phận thường trực của BHXH tỉnh tại Trung tâm đã tiếp nhận gần 1.000 hồ sơ của người dân, NLĐ và các đơn vị, DN liên quan đến chính sách BHXH, BHYT. Trong đó, trên 300 hồ sơ cấp lại thẻ BHYT do mất, hỏng được cán bộ BHXH trực tại Trung tâm giải quyết ngay tại chỗ. Còn đối với những hồ sơ khác như: Giải quyết chế độ; cấp lại, đổi, điều chỉnh thông tin trên sổ BHXH, thẻ BHYT; đăng ký, điều chỉnh đóng BHXH bắt buộc, BHYT; cấp sổ BHXH, thẻ BHYT được chuyển đến các phòng nghiệp vụ ngay trong ngày để kịp thời giải quyết cho các cá nhân, tổ chức.

Việc giải quyết TTHC về BHXH, BHYT tại Trung tâm Phục vụ hành chính công được thực hiện đúng quy trình, thời gian theo quy định. Với những hồ sơ cần phải có sự phối hợp của các cơ quan, ban, ngành liên quan hoặc xin ý kiến của cấp có thẩm quyền, BHXH tỉnh sẽ ban hành thông báo trả lời người dân về tiến độ giải quyết.

Có mặt tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để giải quyết thủ tục về BHXH, ông Phan Văn Toại (trú tại tổ 8, phường Hưng Thành, TP.Tuyên Quang) thực sự thấy bất ngờ về quy mô, sự hiện đại cùng những tiện lợi ở đây. “Cán bộ của Trung tâm tiếp đón và hướng dẫn người dân, DN tận tình, chuyên nghiệp. Tại đây, tôi cảm nhận rõ mình là người được phục vụ”- ông Toại chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Mùi (tổ 18, phường Phan Thiết, TP.Tuyên Quang) cũng cho biết: “Tôi đến Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh làm thủ tục cấp lại thẻ BHYT. Bản thân tôi tuổi cao, mắt kém, lại không biết công nghệ. Tuy nhiên, tôi đã được cán bộ BHXH giải thích và giúp thực hiện các thủ tục nhanh gọn. Tôi rất tin vào sự phục vụ của cơ quan BHXH, đặc biệt thái độ phục vụ của cán bộ BHXH rất chu đáo và nhiệt tình”.

Công Lý