Print

Xem miễn phí 13 phim điện ảnh đặc sắc

Thứ Năm, 13 /01/2022 09:01

Viện Pháp tại Việt Nam và Công ty BHD phối hợp tổ chức tháng phim Tết miễn phí, diễn ra từ ngày 14/1 đến ngày 14/2, trên Danet- nền tảng xem phim trực tuyến hàng đầu Việt Nam.

Theo đó, “Điện ảnh Tết 2022” sẽ giới thiệu tới công chúng Việt Nam 5 bộ phim đặc sắc đến từ MyFrench Film Festival- một liên hoan phim được tổ chức thường niên tại Pháp. 5 bộ phim này sẽ được công chiếu trên Danet từ ngày 14/1. Tiếp sau đó, từ ngày 22/1, 8 bộ phim Pháp khác do Danet mua bản quyền sẽ được giới thiệu đến khán giả.

Trong số này có những phim tiêu biểu như: Phim “L’amant- Người tình” (1992) nổi tiếng của đạo diễn Jean- Jacques Annaud. Bộ phim được quay tại nhiều nơi, trong đó có nhiều bối cảnh đẹp, đáng chú ý tại Việt Nam trong các năm từ 1986 đến 1990. Ngoài ra, còn có phim về chàng cao bồi “Lucky Luke” nổi tiếng; loạt phim hài- tình cảm và hài- gia đình như “Ex de ma vie (L’)- Em đồng ý lấy anh, nhưng em đã có chồng”, “Tous les soleils- Cuộc sống bố đơn thân không đơn giản”...

Một bộ phim đáng chú ý khác là “Cigare au miel- Tôi không là duy nhất, tôi là 2 phiên bản”. Bộ phim là một câu chuyện chính kịch căng thẳng, ngụ ngôn về một cô gái trẻ trong quá trình khám phá bản thân. “Cigare au miel” sau đó cũng tiết lộ vấn đề, mâu thuẫn liên quan đến văn hóa gia trưởng, trong bối cảnh xung đột ở Algeria trong những năm đầu thập niên 1990…

Bà Sophie Maysonnave- Giám đốc Viện Pháp tại Việt Nam chia sẻ, nối tiếp thành công của 2 mùa trước với hơn 1 triệu lượt xem, “Điện ảnh Tết 2022” sẽ mang tới khán giả 13 bộ phim Pháp mới mẻ, kèm phụ đề tiếng Việt và dĩ nhiên là hoàn toàn miễn phí trên nền tảng DANET trong thời gian một tháng. Đây là cơ hội để các khán giả Việt Nam có thêm những trải nghiệm mới về điện ảnh Pháp.

Phó Chủ tịch Công ty BHD- bà Ngô Thị Bích Hạnh cũng cho biết: “Số lượng phim năm nay sẽ tăng từ 10 lên 13 phim. Chúng tôi hy vọng đây sẽ trở thành một hoạt động thường niên, một điểm đến hấp dẫn hàng năm để giới thiệu điện ảnh Pháp, một nền điện ảnh đa sắc đến với khán giả Việt Nam”.

Minh Anh