Print

“Đất rừng phương Nam” sẽ có phiên bản điện ảnh

Thứ Sáu, 07 /01/2022 10:37

Nhà sản xuất Nguyễn Trinh Hoan của HK Film vừa cho biết sẽ đưa tiểu thuyết Đất rừng phương Nam lên màn ảnh rộng.

Vậy là sau 24 năm tiểu thuyết Đất rừng phương Nam của nhà văn Đoàn Giỏi được chuyển thể thành phim truyền hình Đất phương Nam thành công vang dội, lần này, sẽ có thêm phiên bản điện ảnh. Đất rừng phương Nam bản điện ảnh sẽ do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng dẫn dắt với sự đầu tư của HK Film. Được biết, đây cũng chính là đơn vị sản xuất từng tạo ra thành công của nhiều phim Việt như: Bố già, Tiệc trăng máu, Tháng năm rực rỡ…

Ê-kip sản xuất bản điện ảnh Đất rừng phương Nam còn có đạo diễn hình ảnh Diệp Thế Vinh, giám đốc âm nhạc Đức Trí và đặc biệt là cố vấn sản xuất Nguyễn Vinh Sơn- người từng làm nên thành công của bộ phim truyền hình Đất phương Nam.

Tiểu thuyết Đất rừng phương Nam kể về cuộc đời của cậu bé An trên hành trình đi tìm cha đầy chông gai và thú vị cùng người bạn đồng hành tên Cò. An và Cò có cơ duyên được gặp những người dân Nam Bộ hào sảng, chất phác và giàu lòng nghĩa hiệp...

Cuốn tiểu thuyết của Đất rừng phương Nam của nhà văn Đoàn Giỏi được Hãng phim Truyền hình TP.HCM chuyển thể thành lên màn ảnh nhỏ nhân dịp kỷ niệm 300 năm thành lập Sài Gòn- TP.HCM. Bộ phim khi đó do NSƯT Nguyễn Vĩnh Sơn làm đạo diễn, lấy tên Đất phương Nam. Kể từ khi ra mắt vào năm 1997 cho tới bây giờ, phim vẫn được đánh giá là một trong số các phim truyền hình nhiều tập xuất sắc nhất từng được sản xuất ở trong nước. Đây cũng là bộ phim dài tập đầu tiên của Việt Nam được “xuất khẩu” sang Mỹ và đón nhận phản hồi tích cực từ khán giả.

Theo đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, anh cùng ê-kip mong muốn phiên bản điện ảnh sẽ kế thừa và phát triển trên nền tảng vững chắc của tiểu thuyết nguyên tác và bản phim truyền hình. Anh rất muốn tái hiện câu chuyện hào hùng của vùng đất quê hương Nam Bộ trên màn ảnh rộng, tạo nên những thước phim giúp người xem có thể ngắm nhìn sự trù phú của thiên nhiên phương Nam, nơi đã nuôi dưỡng nên những con người hào sảng, trượng nghĩa, nơi đã ghi dấu một cuộc phiêu lưu kỳ thú của một cậu bé mất mẹ phải đi tìm cha, để rồi hòa mình vào dòng chảy Cách mạng yêu nước.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng bày tỏ hy vọng có thể đưa cả hai yếu tố “đất” và “rừng” phương Nam vào trong phiên bản điện ảnh, bù đắp những gì mà bản phim truyền hình chưa làm được, với tinh thần kế thừa và phát huy để tạo nên một bản phim sinh động, mang màu sắc hiện đại hơn.

Hiện tại, đoàn làm phim đang bắt đầu công cuộc tìm kiếm những gương mặt trẻ phù hợp để đảm nhận các vai chính trong phim. Việc casting tuyển diễn viên được thực hiện theo cả 3 hình thức: trực tuyến, trực tiếp và tập huấn. Sau 2 vòng tuyển chọn trực tuyến và trực tiếp, BTC sẽ chọn ra 3 ứng viên ở mỗi vai vào vòng tập huấn. Ở vòng này, các ứng viên sẽ được học kỹ năng diễn xuất cũng như huấn luyện thể lực để đảm bảo cho vai diễn của mình. Sau vòng tập huấn, êkip sẽ chọn ra ứng viên phù hợp nhất cho từng vai diễn. Đây cũng là lần đầu tiên một phim điện ảnh tổ chức tuyển chọn vai bằng hình thức tập huấn cho các ứng viên của phim.

Anh Minh