Print

Mang Tết ấm đến với bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn tại Thủ đô

Thứ Ba, 18 /01/2022 14:22

Hưởng ứng Chương trình Tặng thẻ BHYT, mang Tết ấm đến với người nghèo- Nhâm Dần 2022, sáng ngày 18/1/2022, BHXH TP.Hà Nội tổ chức tặng quà Tết với bệnh nhân nghèo tại 16 bệnh viện trên địa bàn Thủ đô.

Lãnh đạo BHXH TP.Hà Nội đã đến trao tặng quà cho các bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại các bệnh viện như: BV ĐK Hà Đông, BV ĐK Xanh Pôn, BV ĐK Đống Đa, BV Thận Hà Nội, BV Phụ sản Hà Nội, BV Thanh Nhàn, BV Ung Bướu Hà Nội, BV Phổi Hà Nội…

Ngoài ra, đại diện BHXH các quận, huyện cũng sẽ trao quà tặng các bệnh nhân nghèo tại BV 105 Sơn Tây, BV Sóc Sơn, BV Bắc Thăng Long, BV Vân Đình (huyện Ứng Hòa).

Tổng cộng đã có 80 suất quà đã được BHXH TP.Hà Nội trao đến tận tay các bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn đang được điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn Thủ đô.

Trực tiếp tặng quà tới các bệnh nhân tại BVĐK Xanh Pôn, BVĐK Hà Đông, BVĐK Đống Đa, ông Nguyễn Đức Hòa- Giám đốc BHXH TP.Hà Nội cho biết, đây là hoạt động thường niên trong của đơn vị, thể hiện sự đồng hành, chia sẻ thiết thực của công chức, viên chức, NLĐ BHXH TP.Hà Nội với mong muốn động viên, lan tỏa tình yêu thương mang Tết ấmđến với người bệnh vượt qua hoàn cảnh khó khăn, vượt qua bệnh tật trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp. Nhân dịp xuân mới Nhâm Dần, Giám đốc BHXH TP.Hà Nội cũng gửi lời chúc tới các bệnh nhân nhanh khỏi bệnh để trở về cùng gia đình.

Sau khi tặng quà tới các bệnh nhân, Phó Giám đốc BHXH TP.Hà Nội Nguyễn Thị Tám cho biết, có nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn rất thương tâm. Tại BV Thận Hà Nội, có trường hợp bệnh nhân phải điều trị qua nhiều năm, tiền bạc rất hạn chế, gần như không có điều kiện ăn uống bồi bổ đủ dinh dưỡng; cũng có trường hợp hai vợ chồng già phải tự chăm nhau lúc bệnh hiểm nghèo, rất thương tâm.

Đối với những trường hợp bệnh hiểm nghèo, phải điều trị lâu năm, tấm thẻ BHYT gần như vật bất ly thân, hỗ trợ gần như phần lớn chi phí KCB. Trong bối cảnh Covid-19, mức thu nhập, đời sống của hầu hết các bệnh nhân càng thêm khó khăn.

Chương trình Tặng thẻ BHYT, mang Tết ấm đến với bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn được ngành BHXH Việt Nam triển khai tại khắp 63 tỉnh, thành phố nhằm đồng hành, hỗ trợ những bệnh nhân vơi bớt khó khăn, có được những ngày Tết đấm ấm bên gia đình, người thân.

Minh Đức