Print

Mang Tết ấm đến với bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

Thứ Tư, 19 /01/2022 13:26

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, BHXH các địa phương tổ chức Chương trình Tết ấm cho bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn tại các cơ sở y tế.

BHXH tỉnh Hải Dương và các đơn vị BHXH đã phối hợp với cơ sở KCB tổ chức chương trình tặng 140 suất quà trị 70 triệu đồng tới các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và ĐBKK phải ở lại bệnh viện điều trị trong dịp Tết Nguyên đán tại 14 bệnh viện tuyến tỉnh và tuyến huyện trên địa bàn 12 huyện.

“Cùng với việc thực hiện tốt các chính sách ASXH, hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau”, được BHXH tỉnh luôn hưởng ứng tích cực, đặc biệt quan tâm, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid-19, các tổ chức, cá nhân ảnh hưởng dịch bệnh… Đó cũng là giải pháp góp phần làm lan tỏa ý nghĩa nhân văn, tính cộng đồng của chính sách BHXH, BHYT. Những món quà Tết ấm áp, thể hiện tấm lòng của cán bộ, công chức, viên chức, NLĐ ngành BHXH góp phần thắp lên niềm tin, hy vọng vào cuộc sống cho các bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn”- ông Vũ Đức Khiên, Phó Giám đốc BHXH tỉnh chia sẻ.

BHXH tỉnh Thừa Thiên Huế cũng phối hợp với các đơn vị SDLĐ, DN trên địa bàn tặng gần 1.000 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn của huyện Nam Đông trong chương trình “Tặng thẻ BHYT, mang Tết ấm đến với người nghèo Nhâm Dần 2022”. Năm 2021 là một năm rất khó khăn với người dân tỉnh Thừa Thiên Huế, đặc biệt là người dân vùng cao. Bão lũ cùng với dịch bệnh Covid-19 đã gây thiệt hại lớn đến kinh tế của mỗi gia đình, nguy cơ nghèo, tái nghèo là điều khó tránh khỏi. Tặng thẻ BHYT nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc là hoạt động tiếp nối truyền thống “Lá lành đùm lá rách” được BHXH Thừa Thiên Huế duy trì trong những năm qua. Đáng chú ý, hoạt động tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn chưa có điều kiện tham gia BHYT năm nay nhận được sự quan tâm và hưởng ứng của đông đảo đơn vị SDLĐ trên địa bàn. Điều này đã giúp cho hoạt động thiện nguyện lan tỏa rộng rãi trong xã hội, huy động sự chung tay, chia sẻ của cả cộng đồng hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn được tham gia vào lưới ASXH.

Chương trình tặng thẻ BHYT được thực hiện tại huyện Nam Đông và hướng đến hỗ trợ đồng bào DTTS thuộc nhóm không được NSNN hỗ trợ đóng BHYT sau khi triển khai Quyết định số 861/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ; người chưa có thẻ BHYT thuộc diện “thoát nghèo”; người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế khác;… Đợt tặng thẻ BHYT lần này có 5 đơn vị tham gia với 965 thẻ BHYT tương ứng  kinh phí 295 triệu đồng.

Đây là một hoạt động xã hội, phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, huy động sự chung tay, chia sẻ của công chức, viên chức, NLĐ trong ngành BHXH hỗ trợ những bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ chính sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng xã hội.

Nguyệt Hà