Print

BHXH TP. Đà Nẵng 2 năm liền dẫn đầu về năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành

Thứ Bảy, 08 /01/2022 10:34

UBND TP. Đà Nẵng vừa tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá kết quả năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và quận, huyện (DDCI) năm 2020. Theo đó BHXH TP. Đà Nẵng tiếp tục dẫn đầu với 74,11 điểm. 

Theo UBND TP. Đà Nẵng bộ chỉ số DDCI nhằm mục đích đánh giá năng lực điều hành của các sở, ban, ngành và quận, huyện; để từ đó, tạo động lực cải cách liên tục, hướng đến tạo môi trường thuận lợi nhất cho nhà đầu tư, các DN trong hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố. 

BHXH TP. Đà Nẵng luôn đẩy mạnh công tác CCHC 

Theo đó, kết quả khảo sát đã ghi nhận BHXH TP. Đà Nẵng là đơn vị dẫn đầu với 74,11 điểm và được xếp hạng “Rất tốt”, đây là năm thứ 2 liên tiếp BHXH TP. Đà Nẵng dẫn đầu về bộ chỉ số này. Các vị trí xếp hạng thứ 2, 3 lần lượt thuộc về Cục Hải quan và Cục Thuế với điểm số 70,11 và 69,29 điểm, thuộc nhóm xếp hạng “Tốt”. Khối cơ quan chuyên môn thuộc UBND TP. Đà Nẵng, kết quả ghi nhận 2 đơn vị thuộc nhóm “Rất tốt” là Sở TT-TT với 74,06 điểm và Sở Giao thông- Vận tải (73,9 điểm); 6 đơn vị thuộc nhóm “Khá tốt” và 7 đơn vị thuộc nhóm “Khá”.

Khối quận, huyện được xếp thành 2 nhóm: Nhóm “Tốt”, xếp theo thứ tự là quận Hải Châu, huyện Hòa Vang, quận Thanh Khê và quận Sơn Trà; nhóm “Khá”, xếp theo thứ tự là quận Cẩm Lệ, quận Liên Chiểu và quận Ngũ Hành Sơn. Quận Hải Châu là địa phương được đánh giá tốt nhất với 71,36 điểm…

Theo phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh, BHXH TP. Đà Nẵng được xếp hạng nhất là do trong thời gian BHXH TP. Đà Nẵng được người dân và DN trên địa bàn đánh giá cao trong công tác CCHC và ứng dụng CNTT, thường xuyên thuộc các đơn vị dẫn đầu các bộ chỉ số, 2 năm liền gần đây (2019, 2020) được UBND TP xếp hạng nhất về ứng dụng CNTT, CCHC. 

Các kết quả nổi bật như triển khai 25/25 thủ tục hành chính công, trong đó 60 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công ngành và Cổng Dịch vụ công quốc gia với 13 đơn vị (IVAN) đang cung cấp, hỗ trợ dịch vụ giao dịch điện tử; tỉ lệ hồ sơ giao dịch điện tử của đơn vị tham gia BHXH TP đang quản lý đạt 100%; 100% cơ sở KCB đã thực hiện kết nối liên thông dữ liệu lên hệ thống thông tin giám định BHYT của BHXH Việt Nam, ứng dụng chữ ký số trên hệ thống quản lý văn bản và điều hành, thư điện tử đã góp phần giảm thời gian triển khai văn bản, công việc; tỉ lệ CCVCLĐ thường xuyên sử dụng hệ thống thư điện tử, chữ ký số trong công việc đạt 100%, 100% văn bản điện tử do cơ quan phát hành có đầy đủ chứng thư số và chữ ký số.

BHXH TP cũng thực hiện kết nối chia sẻ dữ liệu với cơ quan Thuế để chia sẻ các thông tin về DN; với ngành Y tế và các cơ sở KCB để sử dụng bộ mã danh mục dùng chung áp dụng trong quản lý KCB và thanh toán BHYT; với ngành tư pháp trong việc cung cấp thông tin đăng ký kê khai và cấp thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi; thông tin về khai tử khi đối tượng hưởng chế độ tuất.

Bên cạnh các phần mềm quản lý nghiệp vụ của ngành BHXH Việt Nam, BHXH TP cũng thường xuyên xây dựng và đưa vào sử dụng các phần mềm hỗ trợ chuyên môn tại các phòng nghiệp vụ, BHXH quận huyện đạt hiệu quả, tiêu biểu như các phần mềm: Quản lý đấu thầu thuốc; quản lý nhân sự; quản lý chi trả trợ cấp BH thất nghiệp; hệ thống quản lý khách hàng; quản lý hồ sơ hành chính nghiệp vụ; quản lý chấm công và xếp loại thi đua CCVCLĐ hằng quý; hỗ trợ tính thu nhập và thuế thu nhập cá nhân…

Lê Văn