Print

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh trao quà cho bệnh nhân tại BV Đại học Y Hà Nội

Thứ Ba, 25 /01/2022 12:51

Tiếp tục thực hiện Chương trình “Tặng thẻ BHYT, mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022”, sáng 25/1, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh đã đến thăm, động viên và tặng quà Tết cho bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tham gia BHYT tại BV Đại học Y Hà Nội.

Trực tiếp trao tặng phần quà đến tận tay các bệnh nhân, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh bày tỏ sự xúc động khi lắng nghe những câu chuyện, gặp gỡ những mảnh đời thiếu may mắn, mang trong mình bệnh tật hiểm nghèo, gia đình vô cùng khó khăn về kinh tế. Chính nhờ những tấm lòng của đội ngũ y bác sĩ, các mạnh thường quân và đặc biệt là sự hỗ trợ to lớn từ quỹ BHYT, đã giúp họ có chỗ dựa vững chắc để chiến đấu với bệnh tật.

 

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh trao quà cho đại diện bệnh nhân

Ân cần hỏi thăm sức khỏe các bệnh nhân, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cho biết, với trách nhiệm là cơ quan thực hiện các chính sách trụ cột an sinh xã hội của đất nước, trong đó có BHYT, thời gian qua, toàn ngành BHXH Việt Nam luôn nỗ lực không ngừng để người dân, người bệnh được chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Bên cạnh nhiệm vụ chính trị, ngành BHXH Việt Nam cũng luôn quan tâm, triển khai các hoạt động chung tay vì người nghèo và tri ân người tham gia BHYT nhân dịp Xuân mới trên cả nước. “Mong rằng, những món quà này sẽ tiếp thêm động lực, niềm tin chiến thắng bệnh tật để mọi người sớm trở về sum vầy, đón Tết cùng với người thân yêu trong gia đình”- Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh chia sẻ.

Đánh giá cao các y bác sĩ, đội ngũ y tế- những chiến sĩ áo trắng của BV Đại học Y Hà Nội đã không quản vất vả, ngày đêm xông pha vào các tâm dịch bằng tất cả tinh thần trách nhiệm, tấm lòng, nghĩa cử, sự hy sinh… Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh khẳng định, ngành BHXH Việt Nam sẽ luôn đồng hành cùng ngành Y tế nói chung và BV Đại học Y Hà Nội nói riêng trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh phát biểu tại buổi trao quà

Gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban Lãnh đạo và toàn thể CCVC, NLĐ ngành BHXH Việt Nam, PGS-TS.Nguyễn Lân Hiếu- Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội khẳng định: “Cơ quan BHXH là cơ quan thực hiện những chính sách an sinh xã hội vô cùng quan trọng của đất nước, đặc biệt là chính sách BHYT. Đây là chính sách nhân văn với mục đích là lo cho người bệnh lúc ốm đau, hoạn nạn. Chúng tôi- đội ngũ y tế và cả ngành BHXH Việt Nam luôn luôn có một mục tiêu chung, cuối cùng là hướng tới người bệnh”.

Thay mặt cho đội ngũ nhân viên y tế cùng người nhà bệnh nhân, PGS-TS.Nguyễn Lân Hiếu mong muốn, thời gian tới, BHXH Việt Nam sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ BV và người bệnh có hoàn cảnh khó khăn. “Hy vọng tình cảm này sẽ luôn được nhân rộng hơn nữa, không chỉ một vài đơn vị mà lan tỏa khắp đất nước, để cuối cùng đi tới mục tiêu là sức khỏe người dân được chăm sóc một cách tốt nhất”- PGS-TS.Nguyễn Lân Hiếu nói.

Nhân dịp này, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đã trao 28 phần quà tới các bệnh nhân tham gia BHYT có hoàn cảnh khó khăn tại BV và 1 phần quà cho BV. Ngoài ra, BHXH Việt Nam trao 10 triệu đồng và BV Đại học Y Hà Nội trao 40 triệu đồng cho một bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh trao quà cho BV Đại học Y Hà Nội

Không kìm được sự xúc động và vui mừng trước tình cảm cùng những món quà ý nghĩa mà ngành BHXH Việt Nam và BV Đại học Y dành cho gia đình, chị Triệu Mùi Phin (huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang) chia sẻ, con trai chị có khối u lớn ở phổi phải đưa đi chữa trị khắp nơi, sau đó chuyển xuống BV Đại học Y Hà Nội và được các bác sĩ tại đây tận tình cứu chữa. Đến nay, sức khỏe con trai chị Phin đã ổn định, song điều chị cảm thấy may mắn đó chính là con trai có thẻ BHYT và được quỹ BHYT chi trả 80%.

Nói về viện phí, chị Phin cho biết, từ lúc con trai nhập viện đến giờ, trong vòng một tháng, gia đình đã chi trả gần 100 triệu đồng, đó là sau khi đã được BHYT “gánh” đỡ 80% chi phí. Đối với người nông dân trồng chè quanh năm như gia đình chị Phin, nếu không có BHYT thì không biết phải làm thế nào. Nhưng niềm vui đến với chị vào những ngày cuối năm khi chị được BV Đại học Y Hà Nội và BHXH Việt Nam trao 50 triệu đồng để phần nào san sẻ gánh nặng viện phí. “Không có từ ngữ nào có thể diễn tả được tâm trạng tôi lúc này. Tôi chỉ có thể gửi lời biết ơn sâu sắc nhất. Thay mặt cho con trai và gia đình xin cảm ơn BHXH Việt Nam và BV đã đồng hành cùng chúng tôi trong quá trình chữa bệnh cho cháu”- chị Phin xúc động nói.

Theo thống kê của Trung tâm Dịch vụ, chăm sóc khách hàng (BHXH Việt Nam), triển khai Chương trình “Tặng thẻ BHYT, mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022” do BHXH Việt Nam phát động từ ngày 17-20/1/2022, BHXH các địa phương đã trao hàng nghìn suất quà, sổ BHXH tự nguyện và thẻ BHYT cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể: BHXH Việt Nam trao gần 400 suất quà trị giá gần 400 triệu đồng cho bệnh nhân tại 15 BV tuyến Trung ương tại Hà Nội. BHXH các địa phương trao quà cho hơn 3.100 bệnh nhân trị giá gần 1,7 tỷ đồng; trao tặng gần 600 cuốn sổ BHXH tự nguyện trị giá hơn 500 triệu đồng; trao hơn 10.000 thẻ BHYT…

Thanh Hằng

Một số hình ảnh: