Print

BHXH Việt Nam trao quà Tết cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn

Thứ Hai, 17 /01/2022 12:16

Sáng 17/1, BHXH Việt Nam tổ chức Chương trình “Tặng thẻ BHYT, mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022”. Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh dự và trao quà cho đại diện các BV và người nhà bệnh nhân.

Tham dự Chương trình có đại diện một số đơn vị trực thuộc BHXH Việt Nam; đại diện BV E, BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Viện Bỏng Quốc gia, BV Trung ương Quân đội 108, BV Phổi Trung ương; cùng đại diện người nhà bệnh nhân tại các BV.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh trao quà cho đại diện các BV để chuyển tới bệnh nhân

Phát biểu tại Chương trình, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh cho biết: Với mong muốn động viên các bệnh nhân vượt qua bệnh tật, nhất là trong những ngày Tết cổ truyền- vốn là dịp để mỗi chúng ta tụ họp, sum vầy bên gia đình, người thân, Chương trình “Tặng thẻ BHYT, mang Tết ấm đến với người nghèo Xuân Nhâm Dần 2022” do ngành BHXH Việt Nam tổ chức hướng tới các đối tượng là bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn, phải ở lại điều trị tại BV trong dịp Tết Nguyên đán, tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn…

Đặc biệt, Chương trình được tổ chức tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước- là một hoạt động ý nghĩa tiếp nối truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, “Thương người như thể thương thân” của dân tộc ta, mà các thế hệ CCVC, NLĐ ngành BHXH Việt Nam luôn chú trọng thực hiện. “Ngày hôm nay, chúng tôi không chỉ trao tặng các bệnh nhân chút quà ấm áp, mà lớn hơn là trao cho họ sự cảm thông, sẻ chia hơi ấm tình người, mang ý nghĩa nhân văn “Lá lành đùm lá rách” mà toàn ngành BHXH Việt Nam đã và đang thực hiện”- Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh chia sẻ.

Thay mặt Lãnh đạo Ngành, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh trân trọng cảm ơn những đóng góp to lớn của các y bác sĩ, thầy thuốc trong công tác phòng chống dịch và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; đặc biệt là đại diện lãnh đạo các BV và gia đình bệnh nhân đã tạo điều kiện thuận lợi, phối hợp cùng BHXH Việt Nam triển khai thực hiện Chương trình này đạt kết quả tốt đẹp. Nhân dịp năm mới, Tổng Giám đốc cũng gửi lời chúc tốt lành, ấm áp tới lãnh đạo các BV, các y bác sĩ, nhân viên y tế tiếp tục giành chiến thắng trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19 và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được tốt nhất; đồng thời chúc các bệnh nhân sớm khỏe mạnh để trở về sum vầy cùng gia đình...


Gửi lời cảm ơn chân thành tới Ban Lãnh đạo và toàn thể CCVC, NLĐ ngành BHXH Việt Nam, TS-BS.Nguyễn Công Hựu- Giám đốc BV E chia sẻ: Năm 2021, đại dịch COVID-19 hoành hành khốc liệt, đã gây ra rất nhiều mất mát, tổn thất to lớn về người và kinh tế cho đất nước, trong đó có ngành Y tế và người dân. Đã có hàng trăm nhân viên y tế hy sinh vì dịch bệnh, hàng ngàn người đang phải điều trị tại các BV. Hàng triệu người dân mắc bệnh, kinh tế bị ảnh hưởng và đến bây giờ di chứng của dịch bệnh vẫn đang hiện hữu. “Những đối tượng tổn thương nhất là những NLĐ, người nghèo, tổn thương vì dịch bệnh, vì kinh tế, nên khó khăn tăng lên gấp bội”- TS-BS.Nguyễn Công Hựu nhấn mạnh.

Cũng theo TS-BS.Nguyễn Công Hựu, với tinh thần đoàn kết “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam ta, càng khó khăn chúng ta lại càng đoàn kết, giang tay giúp đỡ lẫn nhau và những hoạt động như ngày hôm nay thể hiện rõ tinh thần đó. Trong hoàn cảnh này, chúng ta mới thấy rõ được tầm quan trọng của các tổ chức chính phủ, trong đó có cơ quan thực hiện chính sách an sinh xã hội như BHXH Việt Nam, qua đó góp phần mang lại sự ổn định cho đất nước.

Chia sẻ về nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân của BV, TS-BS.Nguyễn Công Hựu cho biết, BV E là BV tuyến Trung ương hạng 1 với hơn 1000 giường, số lượng bệnh nhân nặng nhiều. Vì vậy, mỗi dịp Tết đến Xuân về, rất nhiều bệnh nhân và người nhà bệnh nhân không thể về quê ăn Tết đoàn viên do bệnh nặng cũng như gặp khó khăn về kinh tế. Theo thống kê, mỗi năm BV E có khoảng 160 bệnh nhân cùng người nhà có hoàn cảnh khó khăn phải ở lại BV ăn Tết. Tuy nhiên, năm nào BV cũng nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, cơ quan Trung ương, đặc biệt là BHXH Việt Nam trong việc hỗ trợ cho những trường hợp này để họ ở lại BV được ăn cái Tết ấm áp.

“Xin hứa trên cương vị lãnh đạo BV, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức lan tỏa tình cảm ấm áp cũng những món quà vật chất này đến với những người có hoàn cảnh khó khăn đó một cách nhanh chóng và chính xác nhất. Thay mặt Ban lãnh đạo BV và đại diện các cơ sở y tế tại đây, xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc nhất tới toàn thể ngành BHXH Việt Nam vì những hành động ý nghĩa này”- TS-BS.Nguyễn Công Hựu nhấn mạnh.

Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh trao quà cho đại diện người nhà bệnh nhân

Từ khi chồng bị tai nạn phải điều trị tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia đến nay là hơn 2 tháng, chị Đồng Thị Hồng (xã Sơn Hà, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) một thân một mình chăm sóc chồng chưa ngày nào được về quê. Trước đây gia đình chị có tham gia BHYT nhưng do dịch bệnh, khó khăn nên chị bị gián đoạn thời gian tham gia dẫn đến việc tham gia bị ngắt quãng. Đây cũng chính là khoảng thời gian tai họa ập đến với chồng chị. Trong vòng 1 tháng không có BHYT, chi phí phẫu thuật lên tới hơn 100 triệu đồng và gia đình phải tự chi trả 100% số tiền ấy. Chỉ đến khi được giúp đỡ tham gia lại BHYT và được chi trả 80% tiền điều trị, lúc này gánh nặng mới giảm đi phần nào.

Không cầm được nước mắt khi nói về những ngày tháng chạy vạy, vay tiền chạy chữa cho chồng, chị Hồng nói: “Sau khi thẻ BHYT của chồng có hiệu lực, chi phí được chi trả 80%, tôi mới tạm thở phào. Hôm nay, tôi lại được nhận món quà này của BHXH Việt Nam, thực sự không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn, không có từ ngữ nào diễn tả được niềm hạnh phúc trong tôi lúc này. Càng ngày, tôi càng cảm nhận rõ hơn tầm quan trọng của tấm thẻ BHYT. Món quà này càng tiếp thêm cho tôi hy vọng, mong rằng tết này chúng tôi có thể về quê đón tết bên gia đình”.

Tại Chương trình, Tổng Giám đốc Nguyễn Thế Mạnh đã trao 125 suất quà cho đại diện gia đình bệnh nhân, 5 suất quà cho đại diện các BV. Theo kế hoạch, trong chiều cùng ngày, các Đoàn công tác của BHXH Việt Nam cũng sẽ tiến hành trao quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các BV trên địa bàn Hà Nội.

Thanh Hằng