Print

ISSA: Nhiều sự kiện ASXH nổi bật trong năm 2022

Thứ Năm, 10 /02/2022 15:27

Hiệp hội An sinh xã hội quốc tế (ISSA) vừa công bố lịch trình các hoạt động năm 2022. Theo đó, sẽ có khoảng 13 sự kiện nổi bật về ASXH được ISSA tổ chức từ khoảng tháng 2 đến tháng 10 trong năm.

Theo thông tin từ ISSA, từ tháng 2 đến tháng 10/2022, ISSA sẽ tổ chức hai diễn đàn ASXH khu vực, hai hội nghị quốc tế và một diễn đàn thảo luận mang tính chuyên môn sâu… Đặc biệt, Diễn đàn ASXH quốc tế- World Social Security Forum (WSSF), dự kiến được tổ chức từ 24-28/10, sẽ là sự kiện đáng chú ý nhất trong năm 2022 và cũng là dấu ấn nổi bật được mong chờ nhất trong nhiệm kỳ 2020-2022 của ISSA.

Diễn đàn An sinh xã hội quốc tế- WSSF lần gần nhất được tổ chức năm 2019

Điểm nhấn đặc biệt trong giai đoạn này chính là đại dịch Covid-19. Diễn đàn ASXH quốc tế là dịp để ISSA đưa ra những đánh giá toàn diện về tác động, nhận định xu hướng phát triển của ASXH toàn cầu, nhằm ứng phó với đại dịch và cả những thay đổi hậu Covid-19.

Cụ thể, tại WSSF, ISSA sẽ trình bày một báo cáo toàn cầu mới về ASXH; đưa ra hướng dẫn, khuyến nghị về xây dựng chính sách bảo đảm tính liên tục và nâng cao hơn nữa khả năng cung ứng dịch vụ của các tổ chức ASXH. Những bài học kinh nghiệm hay từ các thành viên, tập trung vào một số chủ đề chính đã được xác định trong giai đoạn 2020-2022, cũng được chờ đợi sẽ làm phong phú thêm các chương trình thảo luận tại WSSF.

Trong năm 2022, các hội nghị quốc tế được ISSA tổ chức cũng rất đáng quan tâm. Trong đó, sẽ có một hội nghị bàn về CNTT và truyền thông trong lĩnh vực ASXH (ICT2022), dự kiến sẽ được tổ chức vào đầu tháng 5, do Hội đồng BHXH Estonia đăng cai. Bên cạnh đó là một hội nghị tập trung bàn luận, nghiên cứu về xây dựng luật, thống kê và đầu tư trong lĩnh vực ASXH (ACT2022) lần đầu tiên được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Về các diễn đàn ASXH khu vực, năm nay sẽ tập trung vào khu vực Châu Á-Thái Bình Dương và Châu Âu (năm 2021 đã tổ chức tại khu vực Châu Phi và Châu Mỹ). Sự kiện này cũng được Hội đồng BHXH Estonia đăng cai tổ chức. Điểm nhấn là các giải thưởng được trao cho các tổ chức ASXH trong khu vực đạt được nhiều thành tựu phát triển nổi bật trong năm qua.

Bên cạnh đó, Hội nghị cấp cao Tầm nhìn Zero, đánh giá lại kết quả thực hiện chiến dịch nâng cao sức khỏe, an toàn lao động, hướng tới hạn chế tối đa (tiệm cận 0) tai nạn lao động tại nơi làm việc. Được phát động từ năm 2017, chiến dịch đã thành công trên toàn cầu và trở thành một công cụ chiến lược cho giới chủ SDLĐ, các tổ chức ASXH, chính phủ và các tổ chức quốc tế.

Ngoài các sự kiện trên, ISSA sẽ tổ chức một cuộc họp dành cho các Ủy ban Kỹ thuật. Theo đó, 13 Ủy ban Kỹ thuật của ISSA sẽ tiến hành thảo luận về các vấn đề, cùng với Ban Thư ký ISSA chuẩn bị bản Hướng dẫn mới của ISSA mới, cũng như sửa đổi một số nội dung để hoàn thiện các báo cáo chuyên sâu sẽ được trình bày tại WSSF vào tháng 10/2022.

Minh Đức