Print

Khánh Hòa: Mở rộng thêm đại lý thu BHXH, BHYT tới các tổ chức kinh tế

Thứ Năm, 31 /03/2022 17:05

BHXH tỉnh Khánh Hòa đang xúc tiến mở rộng thêm đại lý thu để gia tăng nhanh số người tham gia BHXH, BHYT. Ngoài các đại lý “truyền thống”, lần này BHXH tỉnh sẽ kêu gọi một số tổ chức kinh tế cùng đồng hành…

Ngày 7/3, ông Lê Hùng Chính- Phó Giám đốc quản lý và điều hành, BHXH tỉnh Khánh Hòa cho biết, ngay từ đầu năm 2022, nhiều giải pháp nhằm phát triển người tham gia BHXH, BHYT đã được BHXH tỉnh và BHXH các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn gấp rút triển khai. Theo đó, việc mời các tổ chức kinh tế cùng tham gia đại lý thu là một trong những phương án được BHXH tỉnh đề ra.

“Hiện nay, Khánh Hòa đang có tổng cộng 148 đại lý thu, 614 điểm thu và 893 nhân viên đại lý thu, nhưng chủ yếu là các đại lý thuộc Bưu điện và UBND xã, phường. Vì vậy, ngoài hệ thống đại lý thu hiện có, nay BHXH tỉnh tiếp tục mở rộng thêm đại lý thu là các tổ chức kinh tế trên địa bàn, có chức năng tư vấn về BHXH, BHYT. Qua đó, hy vọng sẽ có thêm phương án phát triển nhanh số người tham gia BHXH, BHYT”- ông Lê Hùng Chính chia sẻ.

Cũng theo ông Chính, BHXH tỉnh đã thông báo rộng rãi đến các tổ chức kinh tế, DN trên địa bàn. Điều kiện cũng như các thủ tục hồ sơ để tham gia đại lý gồm: Là pháp nhân theo quy định của Bộ luật Dân sự; có Giấy chứng nhận đăng ký DN (hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh); có nhân viên do đơn vị quản lý đảm bảo các điều kiện theo quy định; có cam kết bảo lãnh của tổ chức tín dụng hoạt động hợp pháp tại Việt Nam cho đại lý thu trong quá trình thực hiện hợp đồng đại lý thu.

Các tổ chức kinh tế, DN tham khảo Quyết định số 1599/QĐ-BHXH tại địa chỉ: https://khanhhoa.baohiemxahoi.gov.vn/nhungdieucanbiet/Pages/bao-hiem-xa-hoi-tu-nguyen.aspx?CateID=220&ItemID=4659. Các tài liệu tham khảo xem tại: Mục BHXH tự nguyện- Trang web BHXH tỉnh Khánh Hòa: https://khanhhoa.baohiemxahoi.gov.vn.

Để biết thêm chi tiết, các tổ chức kinh tế, DN liên hệ với BHXH tỉnh Khánh Hòa: Ông Lê Văn Điệp- Phó Trưởng phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng; số điện thoại: 0903.511037

Phạm Thọ