Print

Những bông hoa tươi thắm của BHXH tỉnh Bình Thuận

Thứ Năm, 31 /03/2022 17:01

Phát huy vai trò của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, nữ CCVC BHXH tỉnh Bình Thuận đã và đang góp phần nâng cao vị thế, vai trò của người phụ nữ trên tất cả các lĩnh vực công tác, xã hội và gia đình.

Trong những năm qua, phụ nữ BHXH tỉnh Bình Thuận đã sôi nổi hưởng ứng phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Năm 2022, tiếp tục phát huy truyền thống “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” vì dân phục vụ và xây dựng gia đình hạnh phúc, phụ nữ BHXH tỉnh Bình Thuận luôn tự tin vào năng lực bản thân, chủ động giải quyết các công việc nhanh gọn và có hiệu quả.

Theo đó, chị em đã dám nghĩ, dám làm, nhưng cũng hết sức thận trọng, chịu trách nhiệm về việc mình làm, không tranh công, đổ lỗi...; luôn coi trọng phẩm giá, danh dự của bản thân, chấp hành pháp luật một cách tự giác, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau.

Trong thời đại mới, người phụ nữ không những đảm đang trong gia đình, mà còn đảm đang với công việc, trách nhiệm với xã hội và cộng đồng. Người phụ nữ không thể “tự tin, tự trọng” hay “trung hậu, đảm đang” nếu không có kiến thức, không có kỹ năng nghề nghiệp tốt. Vì vậy, hằng năm, phụ nữ BHXH tỉnh Bình Thuận luôn tranh thủ học tập để trang bị cho mình những kiến thức hữu ích, đáp ứng nhu cầu nhiệm vụ và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Chị Lê Thị Hồng Vân- Phó Giám đốc BHXH tỉnh, Chủ tịch Công đoàn BHXH tỉnh Bình Thuận cho biết, trong những năm qua, trình độ học vấn của nữ CCVC BHXH tỉnh Bình Thuận được nâng lên rõ rệt. Qua đó, giúp chị em thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, kỷ cương, sáng tạo trong công việc. “Dù ở vị trí nào, phụ nữ BHXH tỉnh Bình Thuận cũng luôn cố gắng phấn đấu vươn lên để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong chương trình hàng quý, hàng tháng cũng như đột xuất, mỗi phụ nữ BHXH tỉnh đều đăng ký từng nội dung thi đua, đảm bảo ngày, giờ công và chất lượng công việc, không quản ngại khó khăn, gian khổ, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Trong phong trào thể dục thể thao, chị em cũng rất hăng say luyện tập và tích cực tham gia các phong trào do Ngành cũng như địa phương phát động”- chị Vân chia sẻ.

Người phụ nữ hiện đại phải chung thủy, yêu nước, biết chia sẻ, quan tâm đến lợi ích của cộng đồng, yêu lao động, làm việc có khoa học, cũng như xây dựng được mối quan hệ tốt với họ hàng và thường xuyên quan tâm, chăm sóc, giáo dục con ngoan. Chiếm hơn 57% trong tổng số CCVC toàn đơn vị, chị em phụ nữ đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, đầu tư thời gian nghiên cứu văn bản, học hỏi nâng cao nghiệp vụ chuyên môn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Kết quả, tổng kết công tác thi đua năm 2021, nữ CCVC BHXH tỉnh Bình Thuận đã có 13 sáng kiến kinh nghiệm, 5 nữ CCVC được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 26 nữ CCVC được BHXH tỉnh tặng Giấy khen, 4 nữ CCVC được UBND tỉnh tặng Bằng khen và 5 nữ CCVC được đề xuất tặng Bằng khen của BHXH Việt Nam.

Phong trào thi đua “ Giỏi việc nước, đảm việc nhà” đã thực sự tạo môi trường tốt cho chị em phụ nữ phát huy trí tuệ, nâng cao hiệu quả công tác của mình. Với phong trào lao động sáng tạo, hầu hết phụ nữ BHXH tỉnh Bình Thuận đã sử dụng thành thạo vi tính, áp dụng phần mềm trong giải quyết nghiệp vụ, nên thời gian giải quyết công việc ngày càng rút ngắn và chính xác.

Dù công việc rất vất vả, nhưng khi trở về với mái ấm gia đình, phụ nữ BHXH tỉnh Bình Thuận còn là điểm tựa giữ vững hạnh phúc gia đình. Tổng kết năm học 2020-2021, đã có nhiều cháu là con của nữ CCVC BHXH tỉnh đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi. Với những gì đã làm được, phụ nữ BHXH tỉnh Bình Thuận xứng đáng với danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, là những bông hồng tươi thắm của ngành BHXH Việt Nam.

Minh Thông